Yên Bái: Chỉ số sản xuất công nghiệp 2 tháng tăng 14% so với cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/3/2021 | 6:11:50 AM

YênBái - Ngay từ đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng do các doanh nghiệp đã chủ động được nguồn nguyên liệu và có nhiều đơn hàng xuất khẩu nên hoạt động sản xuất, kinh doanh rất sôi động.

Ngay từ đầu năm, công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn gấp rút sản xuất cho những đơn hàng xuất khẩu.
Ngay từ đầu năm, công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn gấp rút sản xuất cho những đơn hàng xuất khẩu.

Nhờ đó, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh 2 tháng đầu năm tăng gần 14% so với cùng kỳ. Một số ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất tăng cao như: sản xuất chế biến thực phẩm tăng 12%; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa tăng 12%; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy tăng 26%; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác tăng 20%. Các ngành: sản xuất kim loại; công nghiệp chế biến, chế tạo khác; sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng hơi nước và điều hòa không khí; khai thác, xử lý và cung cấp nước tăng từ 5 đến 20%.  

Thời gian tới, các doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; trong đó, giữ vững thị trường tiêu thụ đã có, khai thác triệt để thị trường tiêu thụ nội địa và chủ động nắm bắt những cơ hội mới trong hoạt động sản xuất. 

Đồng thời, các cấp, các ngành cần có những giải pháp cụ thể khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản xuất công nghiệp, các dự án thủy điện, các dự án hạ tầng khu, Cụm Công nghiệp Bảo Hưng và Cụm Công nghiệp Minh Quân. Có biện pháp hiệu quả để khuyến khích, thu hút, chuyển dịch lao động từ nông nghiệp sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp với những định hướng và giải pháp cụ thể góp phần thúc đẩy công nghiệp phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường.
Hồng Duyên

Tags Yên Bái chỉ số công nghiệp xuất khẩu Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn

Các tin khác
Rừng trên đảo hồ Thác Bà

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định công bố số liệu hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp tỉnh năm 2020. Theo đó, tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp toàn tỉnh là 522.959,0 ha.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 8/3 Bộ Tài chính thông tin tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) và công tác quản lý, điều hành thu, chi NSNN. Theo đó, tổng thu cân đối NSNN thực hiện tháng 2 ước đạt 97,2 nghìn tỷ đồng. Lũy kế thu 02 tháng năm 2021 ước đạt 286,7 nghìn tỷ đồng, bằng 21,3% dự toán, tăng 0,6% so cùng kỳ năm 2020.

Ảnh minh họa.

Nghị định số 15/2021/NĐ-CP nêu rõ, khi đầu tư xây dựng công trình phải có giải pháp kỹ thuật và biện pháp quản lý nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên- Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương liên quan nghiên cứu phản ánh nhiều địa phương đang điều chỉnh bảng giá đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục