Yên Bình: Đường mở từ lòng dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/3/2021 | 2:04:12 PM

YênBái - Năm 2020, Yên Bình trở thành địa phương dẫn đầu trong phong trào làm đường giao thông nông thôn của tỉnh với thêm 105 km đường liên thôn được bê tông hóa nhờ rất nhiều ở sự đóng góp của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (ngoài cùng, bên trái) chỉ đạo xã Tân Nguyên ra quân làm đường GTNT.
Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (ngoài cùng, bên trái) chỉ đạo xã Tân Nguyên ra quân làm đường GTNT.

Cũng như nhiều địa phương trong huyện, xã Mỹ Gia hàng năm đều chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển GTNT trên địa bàn, phương châm lấy việc phát huy nội lực là chính. Thông qua tuyên truyền, vận động, trên tinh thần cán bộ, đảng viên gương mẫu đi trước, tính trung bình mỗi năm, xã huy động được 2 - 3 đợt tham gia làm đường giao thông. 

Riêng trong năm 2020, xã đã thực hiện bê tông được hơn 5,6 km đường GTNT, nâng tổng số đường được nhựa hóa và bê tông hóa của xã lên trên 17 km. Trong đó thôn Phú Mỹ với hơn 180 hộ, trong năm 2020, các hộ dân trong thôn đã đóng góp tiền, công lao động hoàn thành kiên cố hóa tuyến đường dài gần 4 km. 

Ông Trần Ngọc Đẳng - Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: "Yếu tố quan trọng để hoàn thành mục tiêu phát triển GTNT ở địa phương chính là ở sự thống nhất, đồng thuận cao của nhân dân. Các tuyến đường hoàn thành đã góp phần giúp bà con giao thương phát triển sản xuất và các dịch vụ thương mại, nâng cao đời sống, đóng góp vào sự khởi sắc kinh tế của địa phương, tạo đà để Mỹ Gia cán đích nông thôn mới vào năm 2021”. 

Tại xã Vĩnh Kiên, phong trào tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình sinh hoạt để làm đường GTNT được nhân dân ủng hộ mạnh mẽ. Ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kiên cho hay: "Chính từ sự đồng thuận của người dân mà toàn xã đã có hơn 300 hộ tự nguyện hiến 60.000 m2 đất, trong đó có cả đất sản xuất, tường rào xây và vật kiến trúc trên đất, đóng góp hàng chục tỷ đồng và hàng nghìn công lao động để kiến thiết san tạo mở rộng hơn 38 km đường liên thôn, nội thôn; trong đó có 28 km đã được bê tông hóa. Những thành tích của Vĩnh Kiên đã được huyện đề nghị Bộ Giao thông vận tải khen thưởng”. 

Năm 2020, từ lồng ghép các nguồn vốn và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và sự đóng góp của nhân dân, huyện Yên Bình đã có thêm 105 km đường liên thôn được bê tông hóa, vượt 134% kế hoạch với tổng trị giá trên 162,2 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách huyện và nhân dân đóng góp là 29 tỷ đồng, đưa Yên Bình trở thành địa phương dẫn đầu trong phong trào làm đường GTNT của tỉnh.

Nâng tổng số đường giao thông trục xã, liên xã, trục thôn, liên thôn được nhựa hóa và bê tông hóa trên địa bàn huyện lên hơn 326 km. Hiện, toàn huyện có trên 1.000 km đường giao thông, trong đó đường huyện quản lý là gần 800 km; đường trục xã, liên xã trên 113 km; đường trục thôn, liên thôn trên 400 km, còn lại là đường ngõ xóm, nội đồng, dân sinh. 

Từ làm tốt phong trào làm đường giao thông, hiện, hầu hết các thôn, tổ nhân dân của huyện đã có đường ô tô đến trung tâm. Năm 2021, bên cạnh việc tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương tích cực huy động nội lực, nhất là vận động nhân dân hiến đất, phấn đấu hoàn thành bê tông hóa 80 km đường giao thông. 
Minh Thúy

Tags Yên Bình đường mở từ lòng dân

Các tin khác
Ảnh minh họa

Tổng cục Thuế vừa ban hành các văn bản yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố rà soát toàn bộ hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất do cơ quan Thuế quản lý.

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tuyên truyền phân biệt hàng giả, hàng thật tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân khu vực nông thôn, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, nhiều đối tượng thường xuyên vận chuyển, buôn bán các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Yên Bái là một trong những tỉnh thuộc "tốp đầu” khu vực trung du và miền núi phía Bắc thực hiện Chương trình OCOP theo Quyết định số 490 ngày 7/5/2018 và Quyết định số 1048 ngày 21/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Phụ nữ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên có 65 mô hình kinh tế cho thu nhập cao, phát triển chủ yếu ở các lĩnh vực: kinh doanh đá quý, đá bán quý, dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, trồng cây ăn quả có múi, trồng rau, trồng hoa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục