Yên Bình phấn đấu có thêm 3.000 ha rừng được cấp chứng chỉ FSC

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/3/2021 | 6:48:27 AM

YênBái - Năm 2020, huyện Yên Bình có trên 3.400 ha rừng được cấp chứng chỉ FSC tại 2.410 hộ thuộc các xã: Xuân Long, Ngọc Chấn, Cảm Ân, Yên Thành, Vĩnh Kiên, Hán Đà. Con số phấn đấu tiếp theo của huyện năm 2021 là 3.000 ha.

Cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh kiểm tra diện tích rừng đã được cấp chứng chỉ FSC ở xã Tân Nguyên.
Cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh kiểm tra diện tích rừng đã được cấp chứng chỉ FSC ở xã Tân Nguyên.

Để hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, lực lượng kiểm lâm huyện đã tổ chức tập huấn cách chọn giống, trồng, chăm sóc và khai thác rừng cho nhân dân bảo đảm tuân thủ nghiêm 10 nguyên tắc và 56 tiêu chí trồng rừng FSC. 

Huyện phấn đấu năm 2021 có thêm 3.000 ha được cấp chứng chỉ FSC. Tuy nhiên, đơn vị xây dựng kế hoạch quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ FSC huyện Yên Bình năm 2021 là Công ty TNHH Công nghiệp Hòa Phát đã dự kiến là 5.000 ha ở các xã: Phúc Ninh, Mỹ Gia, Đại Minh, Mông Sơn, Bảo Ái, Tân Hương, Đại Đồng, Phú Thịnh, Thịnh Hưng, Yên Thành, Cảm Nhân, Ngọc Chấn, Xuân Long.  

Hồng Duyên

Tags Yên Bình rừng chứng chỉ FSC

Các tin khác
Cục Thuế Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3/2021.

Kết quả thu ngân sách do Cục Thuế tỉnh quản lý trong 2 tháng đầu năm 2021 ước đạt gần 459 tỷ đồng, bằng 12% dự toán tỉnh giao và tăng 3% so với cùng kỳ. Toàn ngành thuế đang nỗ lực triển khai khẩn trương các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế.

Yên Bái đã xây dựng vùng chè nguyên liệu tập trung gắn với chế biến phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Việc tham gia và thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nhất là Hiệp định CPTPP và EVFTA là một cơ hội để mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp, doanh nhân và cư dân nông nghiệp và cũng là tiền đề phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Nhà nước đầu tư đường cao tốc không nhằm mục đích kinh doanh thu lợi nhuận nên việc thu phí chỉ nhằm bảo đảm bù đắp các chi phí cần thiết như: Trả nợ vốn vay, duy tu, bảo dưỡng…

Các xe container chở hàng nông sản chờ làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Nghị định quy định thủ tục xác nhận trong trường hợp điều ước quốc tế không quy định chủng loại, định lượng hàng hóa miễn thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục