Yên Bái dự kiến phê duyệt, tiếp nhận trên 20 chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2021 | 3:58:58 PM

YênBái - Việt Nam hiện có 500 tổ chức phi chính phủ nước ngoài(PCPNN) hoạt động. Tỉnh Yên Bái có 52 tổ chức PCPNN đăng ký hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 17/3, Uỷ ban Công tác về các tổ chức PCPNN tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác PCPNN năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN chủ trì Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Yên Bái.

Việt Nam hiện có 500 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động 

Theo báo cáo, Việt Nam hiện có 500 tổ chức PCPNN hoạt động. 

Năm 2020, đa số các tổ chức PCPNN đều tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. 

Năm 2021, Uỷ ban sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác PCPNN; tăng cường hiệu quả quản lý, phòng ngừa đấu tranh với các hoạt động vi phạm; hoàn thiện các văn bản pháp quy trong công tác PCPNN; tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và địa phương; theo dõi xu hướng chuyển đổi mục tiêu viện trợ của các tổ chức PCPNN. 

Hội nghị cũng đã nghe những thông tin về hoạt động PCPNN liên quan đến an ninh, chính trị; các vấn đề cần lưu ý trong tình hình hiện nay; thông tin tổng quan về Nghị định số 80/2020/NĐ - CP ngày 8/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam. 
 
Yên Bái dự kiến phê duyệt, tiếp nhận trên 20 chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài 

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Chiến Thắng cho biết, tỉnh Yên Bái có 52 tổ chức PCPNN đăng ký hoạt động. 

Năm 2020, có 40 chương trình, dự án viện trợ PCPNN được thực hiện, tổng giá trị cam kết viện trợ là trên 18 triệu USD (tương đương 428 tỷ đồng), trong đó giá trị giải ngân thực tế đạt 4,7 triệu USD (tương đương 108 tỷ đồng). Các tổ chức PCPNN cơ bản chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và quy định của các cơ quan chức năng. 

Năm 2021, tỉnh Yên Bái dự kiến phê duyệt và tiếp nhận trên 20 chương trình, dự án viện trợ từ các tổ chức PCPNN, các đại sứ quán và các tổ chức cá nhân với giá trị giải ngân dự kiến đạt 130 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, y tế, nông lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn; giải quyết các vấn đề xã hội; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... 

Để công tác PCPNN trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN  tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong công tác vận động nguồn viện trợ từ các tổ chức PCPCN; đẩy nhanh thủ tục gia hạn, bổ sung giấy đăng ký hoạt động, giấy đăng ký lập văn phòng đại diện cho các tổ chức PCPNN có địa bàn hoạt động tại tỉnh Yên Bái; tăng cường mở các lớp đào tạo tập huấn nghiệp vụ về công tác viện trợ PCPNN, các quy định của pháp luật liên quan nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác PCPNN; tạo điều kiện cho các địa phương tham gia các đoàn công tác thăm và làm việc với các tổ chức PCPNN để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động viện trợ PCPNN.

Văn Thông

Tags Yên Bái Hội nghị giao ban trực tuyến phi chính phủ nước ngoài

Các tin khác
Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Chấn nắm bắt nhu cầu vay vốn của nông dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. (Ảnh: T.L)

Với gần 600 hội viên phụ nữ, hiện nay Hội Phụ nữ xã Nậm Mười đang quản lý 119 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng số vốn vay trên 4,7 tỷ đồng.

Các công ty may của Hàn Quốc đầu tư tại Yên Bái đã giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Nghị quyết số 41-NQ/TU/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về đẩy mạnh phát triển công nghiệp tỉnh Yên Bái theo hướng nhanh, bền vững, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 xác định rõ công nghiệp phải là khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, đàn bò của gia đình bà Hà Thị Đường đã phát triển.

Công cuộc xóa đói giảm nghèo ở Minh Tiến (Lục Yên) đã và đang đạt được những kết quả tốt, vùng quê núi đang dịch chuyển theo hướng nông thôn mới. Đóng góp vào thành tích chung ấy không thể không kể tới nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ruộng bậc thang ở huyện vùng cao biên giới Mường Tè, Lai Châu.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương huy động các nguồn lực xã hội để phát triển kinh tế xã hội vùng biên giới đất liền, trên biển và hải đảo gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục