Lương Thịnh hoàn thành trồng mới 35 ha măng Bát độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/4/2021 | 2:09:54 PM

YênBái - Năm 2021, xã Lương Thịnh được huyện Trấn Yên giao chỉ tiêu trồng mới 35 ha tre măng Bát độ.

Thực hiện kế hoạch giao, lãnh đạo xã Lương Thịnh đã triển khai về các thôn, tổ chức cho bà con đăng ký, đồng thời thẩm định diện tích đất, hướng dẫn kỹ thuật, nghiệm thu quá trình chuẩn bị đất và bàn giao cây giống cho nông dân trồng đảm bảo kịp thời vụ.

Đến nay, 53 hộ dân trong xã đã trồng xong 35 ha tre măng, đảm bảo đủ diện tích và đúng kỹ thuật cũng như thời vụ như hướng dẫn, nhờ thời tiết thuận lợi nên tỷ lệ sống đạt 100%. 

Được biết, tổng diện tích tre măng Bát độ của xã Lương Thịnh đạt 320 ha, trong đó 116 ha đã cho thu hoạch vụ đầu tiên, sản lượng gần 1.000 tấn, vụ măng 2021, diện tích măng cho thu hoạch tăng gấp đôi và sản lượng măng thương phẩm sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. 

Xã Lương Thịnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 500 ha măng Bát độ trước năm 2025, tạo nguồn hàng hóa lớn, có giá trị góp phần nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc trong xã.

Lê Phiên

Tags Lương Thịnh Bát độ

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người nộp thuế các thủ tục hành chính thuế.

Đến ngày 12/4, tổng thu ngân sách toàn huyện Mù Cang Chải đạt 28,8 tỷ đồng, bằng 22% dự toán.

Nhân dân huyện Trạm Tấu tham gia đảm bảo giao thông sau mưa bão trên tuyến tỉnh lộ 174.

Là một huyện miền núi, nằm ở phía Tây của tỉnh, địa hình phần lớn là rừng núi, độ dốc lớn, chia cắt bởi nhiều khe suối nên Trạm Tấu thường xuyên có nguy cơ xảy ra lũ lụt, lũ quét, lốc xoáy và sạt lở đất đá ở hai bờ suối, các triền đồi núi, gây tổn thất về tài sản và tính mạng của người dân.

Ảnh minh họa

Ngày 13/4, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 1010/UBND-NLN về việc tập trung triển khai các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát, phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Mua trực tuyến trên mạng xã hội được giao hàng tại nhà.

Chỉ cần vài thao tác trên máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối Internet, người dân từ giao dịch trực tiếp đã chuyển sang mua sắm trực tuyến và thanh toán online. Bên cạnh những tiện ích mang lại cho người dùng, hình thức giao dịch này đang gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc thu thuế…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục