Yên Bái quyết tâm hoàn thành tiến độ Tổng điều tra kinh tế năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2021 | 2:57:48 PM

YênBái - Cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 được thực hiện từ ngày 1/7/2021 nhằm thu thập thông tin của trên 32.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể và trên 170 cơ sở tôn giáo tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện khối lượng công việc này, tỉnh Yên Bái đã huy động trên 300 điều tra viên.




Các điều tra viên tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình thu thập thông tin tại các hộ kinh doanh cá thể.

Cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, các điều tra viên đã thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.
 
Cuộc Tổng điều tra về kinh tế năm 2021 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Các thông tin thu thập được đầy đủ, chính xác là căn cứ để trung ương cũng như tỉnh Yên Bái xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và tỉnh. Dự kiến, kết quả sơ bộ Tổng điều tra kinh tế năm 2021 sẽ được công bố vào cuối tháng 12/2021 và kết quả chính thức công bố vào tháng 2/2022.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái hoàn thành tiến độ Tổng điều tra kinh tế năm 2021

Các tin khác
Hoa và quả non của cây mắc ca.

Toàn tỉnh hiện có hơn 56 ha trồng mắc ca, tập trung chủ yếu ở 3 huyện: Lục Yên, Trấn Yên và Văn Chấn. Để đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất từ cây mắc ca, bà con cần lưu ý những biện pháp kỹ thuật sau:

Toàn bộ tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng hoạt động từ ngày 8/7 để phòng dịch Covid-19.

Từ hôm nay (8/7), đường sắt tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Một chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, cần phải hạn chế vận tải hành khách và tạo mọi điều kiện thuận lợi lưu thông hàng hóa ra vào Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam.

Lãi suất cho vay ở mức cao sẽ

Chuyên gia kinh tế cho rằng, cần xây dựng tổ hợp tín dụng với sự bảo lãnh của Chính phủ để giúp doanh nghiệp khát vốn có thể tiếp cận với nguồn vốn lãi suất thấp, cho vay tín chấp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục