Lục Yên triển khai hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/7/2021 | 7:01:30 AM

YênBái - Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lục Yên đã nỗ lực trong triển khai các chương trình vay vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo các đối tượng chính sách khác…

Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên làm thủ tục vay vốn cho người dân.
Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên làm thủ tục vay vốn cho người dân.

Ông Dương Quốc Tuấn - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện cho biết: "Từ năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, ngoài việc thường xuyên cập nhật diễn biến dịch bệnh để vừa phòng, chống dịch nhưng vẫn cung ứng vốn đầy đủ, kịp thời, đảm bảo an toàn, thông suốt, chúng tôi thực hiện nghiêm phương châm "Tăng cường dư nợ phải đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng”. Qua đó, tạo lòng tin của người dân đối với các chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động của NHCSXH về giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội”.

Với phương châm đó, Phòng Giao dịch đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các tổ tiết kiệm vay vốn (TKVV) và hộ vay vốn; duy trì giao ban định kỳ 2 tháng/lần đối với các tổ chức đoàn thể cấp huyện và 1 tháng/lần đối với đoàn thể cấp xã, thị trấn về cho vay, xử lý nợ, số dư tiền vay, lãi tồn, số dư tiền gửi và tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý của khách hàng… 

Hiện nay, tổng nguồn vốn của Phòng Giao dịch cho vay đạt trên 567 tỷ đồng (tăng trên 32 tỷ đồng so với cuối năm 2020). Trong đó, vốn ngân hàng cấp trên đạt trên 523 tỷ đồng; vốn huy động tại địa phương trên 38 tỷ đồng; vốn ủy thác từ ngân sách địa phương trên 5,3 tỷ đồng. 

Từ nguồn vốn trên, Phòng Giao dịch ký kết với 4 tổ chức đoàn thể thực hiện ủy thác gồm: Hội Nông dân, thông qua 94 tổ TKVV, tạo điều kiện cho 3.239 hộ vay với số tiền trên 144 tỷ đồng; Hội Phụ nữ, 101 tổ TKVV với 3.789 hộ vay số tiền trên 175 tỷ đồng; Hội Cựu chiến binh, 84 tổ TKVV, với 2.931 hộ vay số tiền trên 128 tỷ đồng và Đoàn Thanh niên, 73 tổ TKVV, số tiền trên 117 tỷ đồng. Do phối hợp chặt chẽ, tăng cường kiểm tra, giám sát nên tình trạng nợ quá hạn chỉ chiếm 0,08%. 

Hiện nay, Phòng Giao dịch đang triển khai 14 chương trình vay vốn tín dụng ưu đãi. Trong đó, cho vay hộ nghèo trên 158 tỷ đồng; hộ cận nghèo trên 101 tỷ đồng; hộ mới thoát nghèo trên 62 tỷ đồng; vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn trên 125 tỷ đồng; vay nước sạch vệ sinh môi trường trên 65 tỷ đồng; vay hỗ trợ người nghèo về nhà ở trên 17 tỷ đồng…

Đánh giá hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của năm 2020 và 6 tháng năm 2021 cho thấy, hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, nước sạch vệ sinh môi trường… đã cải tạo, trồng mới 2.435 ha rừng các loại; mua 1.663 con trâu, bò, gần 1.000 con lợn, trên 10.000 con gia cầm các loại; sửa chữa và xây mới 1.039 công trình nước sạch, 1.033 công trình vệ sinh; xây mới 69 căn nhà cho hộ nghèo; giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động…

Thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên tiếp tục thực hiện việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo quy định; lồng ghép hoạt động tín dụng với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến nông, khuyến lâm… góp phần giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Thái Hưng

Tags Lục Yên Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội vốn tín dụng ưu đãi

Các tin khác
Sản phẩm OCOP 4 sao “Bưởi Đại Minh”, huyện Yên Bình.

Hỗ trợ và thúc đẩy các sản phẩm OCOP năm 2021 trên địa bàn huyện Yên Bình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đã thực hiện chương trình khảo sát, đánh giá thực trạng các sản phẩm. Qua đó, 8 sản phẩm đã được lựa chọn để tiến hành khảo sát.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đẩy mạnh sản xuất đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu.

6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt trên 1.642 tỷ đồng. Đây là tín hiệu khả quan khi nền kinh tế đang trên đà phục hồi. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức rất lớn đối với nền kinh tế và công tác thu ngân sách.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hiện xã Kiên Thành (Trấn Yên) có 1.495 hộ dân đang thâm canh, chăm sóc trên 1.800 ha tre măng Bát độ, trong đó diện tích đang cho thu hoạch là 1.500 ha. Thâm canh nâng cao giá trị cây tre măng Bát độ đang là hướng đi hiệu quả của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục