Điện lực Nghĩa Lộ đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/7/2021 | 8:13:22 AM

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng, ngay từ đầu năm, Điện lực Nghĩa Lộ đã tổng kiểm tra toàn bộ lưới điện, vệ sinh công nghiệp, tập trung sửa chữa các hư hỏng trên đường dây trung hạ thế, phát quang hành lang lưới điện và xử lý các tồn tại trên lưới điện trung, hạ áp để đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn.

Điện lực Nghĩa Lộ kiểm tra vận hành trạm biến áp.
Điện lực Nghĩa Lộ kiểm tra vận hành trạm biến áp.

Điện lực Nghĩa Lộ (ĐLNL) hoạt động, quản lý trên địa bàn rộng và phần lớn là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa giao thông đi lại khó khăn, lưới điện hình tia trải dài, bán kính cấp điện lớn. Đặc biệt, bước vào mùa nắng nóng, phụ tải nhóm khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tăng trưởng đột biến (tăng 18% so với cùng kỳ) nên tạo áp lực lớn lên hệ thống lưới điện truyền tải. 

Cùng đó, vẫn còn tình trạng người dân vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp như: chặt cây đổ vào đường dây trung áp, thả diều dẫn đến sự cố lưới điện, làm gián đoạn cung cấp điện cho phụ tải…

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng, ngay từ đầu năm, ĐLNL đã tổng kiểm tra toàn bộ lưới điện, vệ sinh công nghiệp, tập trung sửa chữa các hư hỏng trên đường dây trung hạ thế, phát quang hành lang lưới điện và xử lý các tồn tại trên lưới điện trung, hạ áp để đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn. 

Đồng thời, chỉ đạo các đội sản xuất trực thuộc thực hiện nghiêm việc theo dõi, kiểm tra tình hình vận hành của lưới điện trên địa bàn quản lý, nhất là các khu vực có phụ tải lớn, tập trung, ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát thông số vận hành của lưới điện và các trạm biến áp (TBA) phân phối. Qua đó, sớm phát hiện các đường dây, trạm biến áp có nguy cơ quá tải hoặc đe dọa gây sự cố để sửa chữa khắc phục ngay nhằm cung cấp điện ổn định và liên tục cho khách hàng trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Đình Phú - Giám đốc ĐLNL cho biết: ĐLNL đang quản lý 659.85 km đường dây 35kV; 16.5 km đường dây 22kV; 816 km đường dây 0,4kV; 461 TBA 35/0,4kV (22/0,4kV) với tổng công suất 97.780kVA. Để việc cung cấp điện được đảm bảo, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đơn vị thường xuyên kiểm tra, tuân thủ quy trình vận hành các TBA, kịp thời luân chuyển các TBA đầy tải, nâng công suất các trạm quá tải.  

Mặt khác, để góp phần đảm bảo điện sinh hoạt, sản xuất của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là vào mùa nắng nóng, ĐLNL đã đưa ra các phương án xử lý khi xảy ra sự cố vĩnh cửu các đường dây trung thế, đơn vị sẽ thực hiện phân vùng, cô lập sự cố nhanh chóng loại phần tử bị sự cố ra khỏi lưới.

Cùng đó, ĐLNL phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đẩy nhanh tiến độ các dự án cải tạo, đầu tư xây dựng mở rộng lưới điện và đưa vào vận hành trước mùa nắng nóng nhằm nâng cao năng lực truyền tải, chống quá tải cho lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng; tăng cường tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. 

Thực hiện bảo vệ an toàn lưới điện như: không chặt cây đổ vào đường dây trung, hạ thế, đặc biệt là không thả diều gần đường dây đang mang điện, dẫn đến sự cố với lưới điện; chỉ đạo các phòng, đội, tổ sản xuất thường xuyên kiểm tra củng cố lưới điện, thiết bị điện và TBA, kịp thời phát hiện sửa chữa các hư hỏng, khiếm khuyết của lưới điện đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục, tin cậy cho khách hàng. Tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông; đặc biệt, nghiêm cấm cán bộ công nhân viên uống rượu, bỏ vị trí trong thời gian trực ca. 

Với các giải pháp đồng bộ, sát với thực tế, nhiều năm liền ĐLNL luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng cũng như hạn chế sự cố lưới điện do cấy cối tì đè, gãy đổ vào đường dây, nhất là trong mùa mưa bão.    
                                                    
Văn Tuấn

Tags Nghĩa Lộ đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên tham quan, kiểm tra mô hình Tổ hợp tác Trồng cây lá khôi của hội viên nông dân.

Mô hình tổ hợp tác nông lâm nghiệp ở xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên nhằm giúp nông dân thay đổi tư duy, nhận thức trong sản xuất nông, lâm nghiệp, tạo sự liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, phát triển kinh tế. Hiện tại, xã có 4 tổ hợp nông lâm nghiệp do Hội Nông dân phụ trách.

Qua công tác tuyên truyền, vận động với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, “Đường ta, ta làm ta đi”, đến nay, nhân dân Lục Yên đã đăng ký hiến đất đồng thời tự tay chặt bỏ cây cối, phá dỡ vật kiến trúc để mở rộng 103,6 km nền đường giao thông nông thôn. Tổng diện tích đất đăng ký là 211.169 m2. Đến hết tháng 6 năm 2021, đã có trên 55,5 km được mở rộng nền đường.

Tiếp tục mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động để kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân. (Ảnh minh họa: KT)

Tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam đang thay đổi liên tục. Bộ Công Thương khẳng định, trong mọi tình huống, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Khai trương đoàn tàu container đầu tiên chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ. Ảnh: Ratraco.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ngày 20/7 cho biết, từ hôm nay sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên sang Bỉ. Tàu xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam), điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến điểm đích là thành phố Rotterdam (Hà Lan).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục