Trấn Yên chuẩn bị thu mua măng Bát độ cho dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/7/2021 | 8:00:52 AM

YênBái - Huyện Trấn Yên hiện có 3.714,8 ha tre măng Bát độ, tập trung tại các xã: Kiên Thành, Hồng Ca, Lương Thịnh, Hưng Khánh; trong đó, diện tích kinh doanh có hơn 3.000 ha. 2 đơn vị thu mua măng chính là Công ty TNHH Vạn Đạt và Công ty cổ phần Yên Thành.

Thời điểm này, người dân Trấn Yên đã thu hoạch trên 2.000 tấn măng thương phẩm với giá 3.500 đồng/kg măng ống, 4.000 đồng/kg măng ngọn. Ảnh: Khánh Linh.
Thời điểm này, người dân Trấn Yên đã thu hoạch trên 2.000 tấn măng thương phẩm với giá 3.500 đồng/kg măng ống, 4.000 đồng/kg măng ngọn. Ảnh: Khánh Linh.

Các điểm thu mua được đặt tại tất cả các xã trong vùng trồng tre Bát độ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thu hoạch, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm măng. Đặc biệt, các doanh nghiệp này đã thực hiện ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm măng Bát độ đến các tổ, nhóm, hợp tác xã... đã tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các hộ trồng tre măng và doanh nghiệp, hạn chế được tình trạng tranh mua tranh bán. 

Vụ thu hoạch măng Bát độ năm 2021 kéo dài từ tháng 7 đến trung tuần tháng 10. Đến thời điểm này, người dân đã thu hoạch được trên 2.000 tấn măng thương phẩm với giá 3.500 đồng/kg măng ống, 4.000 đồng/kg măng ngọn. 

Ban Quản lý Dự án tre Bát độ huyện Trấn Yên đã, đang chỉ đạo các đơn vị thu mua phối hợp với UBND các xã xây dựng kế hoạch và điểm thu mua, lịch cân tại các xã, bố trí đủ nhân lực tại các điểm thu mua. 

Về giá cả, Ban Quản lý Dự án cũng đề nghị các đơn vị thu mua thông báo và niêm yết giá thu mua năm 2021 theo quy cách sản phẩm, tính toán giá mua nhằm khuyến khích người dân phát triển mở rộng diện tích cũng như chú trọng đầu tư thâm canh.

Thanh Tiến
(Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags thu hoạch tiêu thụ sản phẩm măng Bát độ

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Vừa qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội đã họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh tại Hội nghị Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể và Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh, đánh giá tình hình hoạt động khu vực kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 21/7.

Các ngân hàng thương mại đang tích cực giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Ảnh: TẤN THẠNH

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp gặp khó do dịch Covid-19, giúp mặt bằng lãi suất cho vay xuống thấp.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Chính phủ Việt Nam hoan nghênh kết quả tích cực của cuộc hội đàm trực tuyến ngày 19/7/2021 giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục