Trạm Tấu tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/8/2021 | 1:45:54 PM

YênBái - Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với huyện đặc biệt khó khăn và thông qua các chương trình, dự án như: 30a; 135, chương trình xây dựng nông thôn mới, nguồn vốn ngân sách Nhà nước, các nguồn vốn khác, huyện Trạm Tấu đã tích cực, chủ động huy động lồng ghép với các nguồn lực địa phương, nguồn xã hội hóa để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Nhân dân xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu chung sức bê tông hóa đường giao thông nông thôn.
Nhân dân xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu chung sức bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Nhờ vậy, kết cấu hạ tầng đã có bước tiến rõ rệt; nhiều dự án, công trình kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Theo đó, xác định nhiệm vụ phát triển giao thông nông thôn (GTNT) luôn phải đi trước một bước, từ 2015 đến nay, huyện đã huy động trên 350 tỷ đồng cho phát triển GTNT. Qua đó, huyện đã triển khai đầu tư nâng cấp và kiên cố hóa 55 km đường bê tông, mở mới 51,64 km đường đất; xây dựng mới 3 cầu bê tông, 2 công trình cầu treo, 9 công trình cầu dân sinh. 

Đến nay, 100% các xã có đường ô tô đến trụ sở được kiên cố hóa; 100% số thôn có đường ô tô hoặc xe máy đến thôn; trong đó, 23/54 thôn có đường đến thôn được cứng hóa; hệ thống lưới điện quốc gia đến 12/12 xã, thị trấn với 42/54 thôn và tỷ lệ hộ sử dụng điện chiếm 80%; hệ thống thủy lợi được quan tâm xây dựng với 179 công trình đảm bảo tưới tiêu chủ động cho 100% diện tích đất lúa nước.  

Ông Trần Văn Long - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Trạm Tấu cho biết: "Có được kết quả trên, trong thời gian qua, huyện đã huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư hỗ trợ của Nhà nước và sự tham gia đóng góp của người dân để xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, phối hợp tham gia xây dựng công trình, giám sát công trình, tham gia quản lý để sử dụng có hiệu quả các công trình sau đầu tư. Đặc biệt, trong quá trình lập dự án đầu tư, triển khai dự án đầu tư đảm bảo công khai, minh bạch, xuất phát từ nguyện vọng của nhân dân, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện". 

Cùng đó, huyện còn thực hiện tốt phương châm "Nhà nước hỗ trợ, nhân dân tự làm" để phát triển GTNT. Vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp trong quá trình xây dựng các công trình đường GTNT.

Ông Trần Văn Long cho biết thêm: "Huyện đang được tỉnh quan tâm đầu tư 2 công trình giao thông lớn là sửa chữa, nâng cấp đường Trạm Tấu - Bắc Yên và Dự án đường nối quốc lộ 32 với tỉnh lộ 174 cùng với một số công trình giao thông nông thôn đang được triển khai. Đó là các dự án quan trọng có sức lan tỏa, tạo nền tảng, cơ hội để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, giúp huyện thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 về phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông". 

 Hà Tĩnh

Tags xây dựng cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thực hiện kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể

Cùng với 2 sản phẩm hoa hồng Mù Cang Chải (Hợp tác xã Hoa hồng Nậm Khắt xã Nậm Khắt) và chè Shan tuyết Púng Luông (Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Púng Luông), vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái và Trung tâm Phát triển công nghệ cao phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội nghị trao quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho "Rượu thóc La Pán Tẩn” (Hợp tác xã Du lịch Đồi Mâm Xôi, xã La Pán Tẩn).

Lãnh đạo xã Mai Sơn kiểm tra lúa xuân

Đến nay, diện tích lúa cấy trên địa bàn huyện Lục Yên đang trong giai đoạn trỗ bông, chắc xanh. Bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, bảo vệ để đạt năng suất, sản lượng cao.

Người lao động Hợp tác xã Chè Vạn Hoa sơ chế chè nguyên liệu.

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh Yên Bái có 738 hợp tác xã, 5.310 tổ hợp tác hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực với trên 60.000 thành viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục