Trạm Tấu đẩy nhanh thi công và giải ngân vốn đầu tư công

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 7:34:17 AM

YênBái - Năm 2021, Trạm Tấu triển khai thực hiện 51 dự án, công trình; trong đó, có 33 dự án, công trình chuyển tiếp và tiếp chi; 18 dự án, công trình xây dựng mới với tổng mức đầu tư trên 199,9 tỷ đồng.

Công trình Hội trường nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021.
Công trình Hội trường nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021.

Theo đó, huyện xác định triển khai hiệu quả và giải ngân vốn đầu tư các dự án là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp ủy, chính quyền nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Để công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt tiến độ, ngay từ đầu năm, UBND huyện Trạm Tấu đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó, trọng tâm là thực hiện phân bổ vốn được phân cấp theo nguyên tắc, thứ tự ưu tiên đầu tư đúng quy định. 

Đồng thời, huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư để triển khai thi công đảm bảo đúng tiến độ dự án; kiên quyết xử lý những đơn vị vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình. 

Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu và nghiêm túc thực hiện Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư nhằm thực hiện đảm bảo hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.

Cùng đó, các đơn vị chủ đầu tư, UBND các xã tích cực chủ động trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp, nhất là các công trình trọng điểm, sớm bàn giao đưa vào sử dụng và phát huy tác dụng; tăng cường giám sát thi công đảm bảo chất lượng công trình; thực hiện tốt quy định về nghiệm thu khối lượng, thu hồi tạm ứng vốn; thực hiện nghiệm thu dự án, quyết toán dự án hoàn thành đảm bảo kịp thời… 

Ông Vũ Lê Chung Anh - Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu nhấn mạnh: huyện đã quyết liệt trong giải ngân, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư, phòng chuyên môn liên quan, đơn vị nhà thầu tích cực phối hợp giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, đất đai, giải phóng mặt bằng; đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai các dự án, thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán theo đúng quy định của Nhà nước. 

Cùng đó, nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân vốn, UBND huyện tổ chức họp với các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan, chủ đầu tư để đánh giá tổng thể quá trình giải ngân vốn đầu tư công, bàn giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Nhờ đưa ra các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, có thưởng, phạt nên đến nay có nhiều công trình đã giải ngân đạt 80-100% kế hoạch. Điển hình như các công trình: Hội trường nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu, Trường Mầm non Hoa Huệ, thị trấn Trạm Tấu... 

Công trình Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Làng Nhì (điểm trường Nhì Trên) xã Làng Nhì được khởi công ngày 2/4/2021 với tổng mức đầu tư 4,99 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trung tuần tháng 4/2022. Đến ngày 31/7, kế hoạch vốn được giao cho công trình là 2.198 triệu đồng và đã giải ngân được 1.748 triệu đồng, đạt 80% kế hoạch. Hiện nay, công trình đã thi công xong phần thô và đang hoàn thiện, đạt trên 70% khối lượng. 

Ông Phạm Ngọc Quỳnh - Chỉ huy Trưởng công trình cho biết: "Đơn vị đã tăng thêm công nhân và bố trí làm tăng ca. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Công ty huy động công nhân làm các phần việc ngoài trời, thời tiết không thuận lợi sẽ thi công các phần việc trong nhà. Chúng tôi phấn đấu tháng 12/2021 sẽ hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng”.

Hiện nay, công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện bảo đảm tiến độ và tính đến ngày 2/8, tỷ lệ giải ngân đạt 63,8% kế hoạch. Huyện phấn đấu đến hết quý III giải ngân đạt trên 75%, hết quý IV đạt trên 90% và hết niên độ ngân sách năm 2021 đạt 100% kế hoạch. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, sự chủ động thực hiện các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân các nguồn vốn đầu tư công của UBND huyện và các chủ đầu tư, cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn cùng sự tham gia tích cực của các nhà thầu, tin rằng, huyện Trạm Tấu sẽ hoàn thành nhiệm vụ giải ngân các nguồn vốn trên địa bàn trong năm 2021 theo đúng kế hoạch, tiến độ đã đề ra, góp phần đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Hồng Duyên

Tags Trạm Tấu thi công giải ngân đầu tư công

Các tin khác
Cán bộ nông nghiệp huyện Văn Chấn hướng dẫn nông dân xã Gia Hội cắt tỉa cành mắc ca.

Từ khảo sát thực tế cũng như lợi ích kinh tế cây mắc ca mang lại, huyện Văn Chấn đã triển khai Đề án trồng mắc ca xen chè tại 5 xã, thị trấn với mục tiêu đến năm 2023 có 400 ha mắc ca xen chè; hình thành mối liên kết giữa doanh nghiệp với tổ hợp tác, hợp tác xã, giữa sản xuất và chế biến mắc ca, góp phần nâng cao giá trị canh tác, tăng thu nhập cho nông dân.

Một góc Khu Công nghiệp Âu Lâu.

Việc quy hoạch xây dựng hạ tầng khu, cụm công nghiệp luôn chú trọng yếu tố đảm bảo môi trường sinh thái, phát triển bền vững. Các dự án phát triển trong đó được lựa chọn các mô hình thân thiện với môi trường.

Đến nay, ngoài hóa đơn điện được giảm 10-15%, dịch vụ viễn thông tăng băng thông và giữ nguyên giá, một số chính sách về thuế và phí khác cũng đang được đề xuất hỗ trợ đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Người dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đang thu hoạch chè.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Yên Bái phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc sản, hữu cơ của địa phương và phấn đấu đến năm 2025 giá trị sản xuất trồng trọt đạt trên 3.530 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục