Yên Bái khẩn trương cấp thẻ “luồng xanh” vận tải

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 8:57:56 AM

YênBái - Những giải pháp khơi thông “luồng xanh” có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vừa giải quyết đầu ra cho nông sản địa phương, giúp chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gẫy, bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống phòng dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.


Theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh, đối tượng được áp dụng cấp Thẻ nhận diện phương tiện lưu thông trên "luồng xanh” bao gồm: xe ô tô vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19; xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang bị phong toả, giãn cách hoặc khu vực có dịch. Lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h theo quy định.



Các lái xe thực hiện in thẻ kèm mã QR-Code và dán lên kính xe, nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh.

Để thực hiện thủ tục cấp thẻ, chủ phương tiện vận tải được hướng dẫn đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ website http://luongxanh.drvn.gov.vn. Đối với các thông tin đăng ký, các đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin cho các ngành chức năng trong quá trình vận chuyển. Sau khi được cấp thẻ, các lái xe thực hiện in thẻ kèm mã QR-Code và dán lên kính xe, nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh. 

Thu Trang – Đức Toàn - Thu Hằng

Tags Yên Bái khẩn trương cấp thẻ luồng xanh vận tải

Các tin khác
Vàng trong nước xuống dưới 57 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước xuống dưới 57 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới sau nhiều phiên giảm đã tăng nhẹ.

Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô điện. (Ảnh minh hoạ)

Bộ Tài chính đề xuất mức thu lệ phí trước bạ lần đầu với ô tô điện chỉ bằng một nửa so với ô tô chạy xăng, dầu cùng chỗ ngồi.

Công trình Hội trường nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2021.

Năm 2021, Trạm Tấu triển khai thực hiện 51 dự án, công trình; trong đó, có 33 dự án, công trình chuyển tiếp và tiếp chi; 18 dự án, công trình xây dựng mới với tổng mức đầu tư trên 199,9 tỷ đồng.

Cán bộ nông nghiệp huyện Văn Chấn hướng dẫn nông dân xã Gia Hội cắt tỉa cành mắc ca.

Từ khảo sát thực tế cũng như lợi ích kinh tế cây mắc ca mang lại, huyện Văn Chấn đã triển khai Đề án trồng mắc ca xen chè tại 5 xã, thị trấn với mục tiêu đến năm 2023 có 400 ha mắc ca xen chè; hình thành mối liên kết giữa doanh nghiệp với tổ hợp tác, hợp tác xã, giữa sản xuất và chế biến mắc ca, góp phần nâng cao giá trị canh tác, tăng thu nhập cho nông dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục