Ngành công thương Yên Bái đưa hàng Việt đến người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2021 | 7:47:09 AM

YênBái - Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt kết quả ấn tượng với 90% người tiêu dùng có thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt.

Hàng Việt Nam sản xuất được đưa về các chợ huyện. (Trong ảnh: Người dân xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên tin dùng hàng Việt).
Hàng Việt Nam sản xuất được đưa về các chợ huyện. (Trong ảnh: Người dân xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên tin dùng hàng Việt).

Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Yên Bái, Sở Công Thương đã phối hợp với chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các cấp tích cực triển khai tuyên truyền về Cuộc vận động, chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng hệ thống các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn của Bộ Công Thương, mục tiêu mỗi huyện, thị xã, thành phố của tỉnh ít nhất có 1 cửa hàng. 

Riêng năm 2020, Sở Công Thương đã tiến hành xây dựng được 3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó 1 điểm tại trung tâm xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (khu du lịch), 1 điểm tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên và 1 điểm tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. 

Hoạt động khuyến mại diễn ra sôi động, đặc biệt tập trung vào thời điểm đầu năm 2020 và dịp tết Nguyên đán, trong đó hàng hóa chủ yếu là đồ gia dụng, mỹ phẩm, dược phẩm, hàng điện tử, điện lạnh, thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ điện thoại... với các chương trình khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Số lượng các chương trình khuyến mại cũng như số lượng các doanh nghiệp thực hiện khuyến mại tăng so với cùng kỳ các năm trước với tổng trị giá trên 308 triệu đồng. 

Cùng với đó, Sở Công Thương tiếp nhận, tổ chức 15 hội chợ thương mại trong tỉnh với 660 doanh nghiệp tham gia trưng bày, triển lãm, bán sản phẩm với tổng số 770 gian hàng. Số lượng khách đến giao dịch, tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ đạt hơn 175.000 lượt khách; trị giá hàng hóa bán trong các ngày hội chợ khoảng trên 83 tỷ đồng. 

Tỉnh đã có các sản phẩm tham gia các gian hàng trưng bày tại 8 hội chợ triển lãm trong nước với nhiều sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, là những sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 5 chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên và Lục Yên. 

Chương trình đã tuyên truyền tới nhân dân, đặc biệt người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng cao các chủ trương, chính sách của Bộ Chính trị, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Yên Bái về triển khai thực hiện Cuộc vận động, qua đó khuyến khích người dân quan tâm tiêu dùng hàng Việt.

Ông Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương nhận định: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế tiếp tục phát triển sâu và rộng, cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ trên thị trường ngày càng khốc liệt. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động, Sở Công Thương tiếp tục chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, các ngành liên quan, các tổ chức, các hiệp hội... để tăng cường và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để đẩy mạnh Cuộc vận động; tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa, đáp ứng đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu cho nhu cầu của người dân, nhất là trong các dịp lễ, tết.

Tích cực tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức các điểm bàn hàng hóa thương hiệu Việt, bán hàng bình ổn thị trường để phục vụ nhu cầu của nhân dân, nhất là các vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tổ chức khuyến mại, tổ chức hội chợ; xây dựng chương trình đưa hàng Việt về khu công nhân, nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. 

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống đầu cơ, buôn lậu buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; hướng dẫn người dân nhận diện, phân biệt hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Quang Thiều

Tags Sở công thương Yên Bái đưa hàng Việt đến người dân Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Các tin khác
Cán bộ, nhân dân thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn kiên cố hóa đường nội thôn.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, huyện Văn Chấn đã đầu tư trên 58 tỷ đồng phát triển giao thông nông thôn (GTNT). Trong đó, Nhà nước đầu tư hơn 41 tỷ đồng, nguồn vốn từ các doanh nghiệp và nhân dân đóng góp đạt trên 17 tỷ đồng.

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Do sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm biến thể Delta, WTI ngưỡng 66,91 USD/thùng, dầu Brent 69,09 USD/thùng.

Căn cứ vào mục đích sử dụng, đất được phân thành 3 loại: đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Bài viết sau sẽ khái quát dễ hiểu nhất về đất nông nghiệp.

Huyện Văn Chấn là địa phương có diện tích chè lớn nhất tỉnh Yên Bái với trên 4.490 ha.Huyện đang vận động người dân chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp chè trong giai đoạn khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục