Vùng chè Văn Chấn trong mùa dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 12:16:49 PM

YênBái - Huyện Văn Chấn là địa phương có diện tích chè lớn nhất tỉnh Yên Bái với trên 4.490 ha.Huyện đang vận động người dân chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp chè trong giai đoạn khó khăn.

Huyện Văn Chấn là địa phương có diện tích chè lớn nhất tỉnh Yên Bái với trên 4.490 ha, tập trung tại: thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, thị trấn Nông trường Liên Sơn, các xã Sơn Thịnh, Bình Thuận…, chủ yếu phục vụ sản xuất chè đen xuất khẩu; vùng chè Shan tại các xã Suối Giàng, Nậm Búng, Gia Hội phục vụ sản xuất chè xanh chất lượng cao. 

Để nâng cao giá trị của cây chè, huyện tiếp tục vận động nhân dân tích cực đầu tư chăm sóc và áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, nhất là trong chăm sóc, thu hái và bảo quản sản phẩm chè búp tươi. 



Người dân xã Gia Hội, huyện Văn Chấn thu hái chè.

Để ổn định sản xuất, chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn, huyện Văn Chấn đang vận động người dân chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn nhằm duy trì vùng nguyên liệu bền vững, chăm sóc tốt diện tích chè hiện có. Đồng thời, đẩy mạnh việc liên hệ với các khách hàng truyền thống, tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác mới để thúc đẩy tiêu thụ. 

Cùng với đó, địa phương cũng chủ động phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn; xây dựng các phương án, giải pháp tiêu thụ sản phẩm chè trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Ngành thuế Yên Bái đang đẩy mạnh siết chặt quản lý kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Hoạt động kinh doanh vận tải (KDVT) trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Tuy nhiên, việc quản lý, kê khai nộp thuế trong lĩnh vực này còn nhiều bất cập, gây thất thoát nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Người dân Phúc An chế biến cá tự nhiên khai thác từ hồ Thác Bà. Ảnh: Thanh Miền

Nói về nguồn lợi thủy sản thì hồ Thác Bà đúng là vựa cá nước ngọt. Những con cá măng - giống cá đã tuyệt chủng, giờ sinh sôi; những giống cá đặc sản như trắm đen, ngạnh, chiên, chạch chấu; cá ngão, cá mè đen… phát triển mạnh

Các hộ thực hiện mô hình rất phấn khởi nhận thức ăn được hỗ trợ

Thực hiện dự án Khuyến nông Trung ương “Xây dựng mô hình vỗ béo bò thịt và xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học” giai đoạn 2021-2023, Trung tâm Khuyến nông Yên Bái đã chọn điểm, chọn hộ thực hiện mô hình tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Những giải pháp khơi thông “luồng xanh” có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vừa giải quyết đầu ra cho nông sản địa phương, giúp chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gẫy, bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống phòng dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục