Lục Yên thành lập mới 115 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/9/2021 | 7:46:32 AM

YênBái - Thời gian qua, việc phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện Lục Yên đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở đã quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt công tác. Cơ quan thuế đã triển khai kịp thời và đúng quy trình đăng ký kê khai, nộp thuế qua mạng, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Theo đó, trong 8 tháng năm 2021 toàn huyện đã thành lập mới được 115 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác; trong đó, có 9 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 101 tổ hợp tác. 

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác đã tích cực thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị ở địa phương, từng bước đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường, phù hợp với các quy định của pháp luật.
Khắc Điệp

Tags Lục Yên thành lập mới doanh nghiệp hợp tác xã tổ hợp tác

Các tin khác
Trạm thu phí Km6 cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, từ 6h ngày 6/9, trạm thu phí Km6 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức thu phí trở lại sau hơn 45 ngày tạm dừng hoạt động để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Phí dịch vụ được miễn, giảm tại nhiều ngân hàng để hỗ trợ khách hàng bị tác động do dịch Covid-19.

Nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và khuyến khích các kênh thanh toán không tiền mặt.

Giá lợn hơi hôm nay 5/9/2021 đang giao dịch trong khoảng 50.000 - 55.000 đ/kg. Tuần này, giá lợn hơi miền Bắc giảm tới 6.000 đ/kg.

Doanh nghiệp có thể duy trì dòng chảy sản xuất, kinh doanh bằng hợp đồng điện tử. (Ảnh minh họa).

Đối với hợp đồng thương mại nói chung, doanh nghiệp có thể vận dụng phương thức ký hợp đồng với chữ ký điện tử và có điều khoản giải quyết tranh chấp thông qua trọng tài thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục