Nghĩa Lộ: Minh bạch trong sử dụng đất, cấp đất và đầu tư xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 8:17:19 AM

YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai và làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) như: công khai dân chủ trong quản lý ngân sách; tổ chức tuyển dụng, bố trí cán bộ; thực hiện tiết kiệm không lãng phí, chi tiêu đúng định mức các tiêu chuẩn theo quy định... Đặc biệt, trong quy hoạch sử dụng đất, cấp đất và đầu tư xây dựng cơ bản.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng cho các dự án của tỉnh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng cho các dự án của tỉnh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Để có được kết quả trên, cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở và cán bộ, công chức, viên chức luôn có nhận thức đầy đủ, sâu sắc các quy định của Nhà nước về công tác PCTN. Đồng thời, tiếp thu giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là trong quy hoạch sử dụng đất, cấp đất, bồi thường và đầu tư xây dựng cơ bản. 

Theo báo cáo của UBND thị xã Nghĩa Lộ, hiện nay, trên địa bàn thị xã đang triển khai thực hiện gần 40 công trình xây dựng cơ bản. Trong đó, trên 10 công trình chuyển tiếp, trên 20 công trình khởi công mới năm 2021. 

Theo đó, thị xã đã giám sát, đôn đốc các nhà thầu tăng cường tiến độ thi công; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để chuẩn bị khởi công các công trình được giao kế hoạch vốn năm 2021. Trong đó, giá trị sản xuất xây dựng ước đạt gần 290 tỷ đồng, bằng 50% kế hoạch năm (trên 25 tỷ đồng là vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước do địa phương quản lý; còn lại là vốn đầu tư từ các ngành, doanh nghiệp và nhân dân). 

Đặc biệt, thị xã cũng phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành đẩy mạnh thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiến độ triển khai các hạng mục của Dự án đường Thanh niên kéo dài; công tác triển khai và thu hồi đất của Dự án khu đô thị mới và một số dự án khác. 

Đây là các dự án quan trọng của tỉnh. Do vậy, thị xã đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tập trung thực hiện đúng tiến độ. Hội đồng Bồi thường công trình tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cá nhân để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo tiến độ, không để xảy ra tiêu cực tham nhũng trong công tác bồi thường.

Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên, ban thanh tra nhân dân và các tổ chức, đoàn thể khác trong PCTN. Trong đó, tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác PCTN, lãng phí. 

Ủy ban MTTQ thị xã và các tổ chức thành viên chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, lãng phí đến nhân dân, đoàn viên, hội viên; kiến nghị của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân; vận động người dân tham gia phát hiện, tố cáo các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nghiêm túc triển khai công tác tự kiểm tra về quy chế làm việc, Quy chế dân chủ ở cơ sở, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… Đặc biệt tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác quản lý kinh tế, quản lý sử dụng tài chính, tài sản Nhà nước, đầu tư xây dựng cơ bản, các công trình, dự án… 

Những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ đã huy động được nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng cơ bản với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đạt đô thị loại III theo hướng xây dựng thị xã văn hóa, du lịch, văn minh. Chính vì thế, Nghĩa Lộ sẽ nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, bảo đảm tính đồng bộ trong quá trình xây dựng và phát triển. 

Đặc biệt, thị xã chú trọng quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị; chỉnh trang, mở rộng khu vực nội thị; đẩy mạnh huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông… Để làm được điều này, thị xã Nghĩa Lộ đã và đang làm tốt việc công khai, minh bạch trong xây dựng cơ bản, đảm bảo không để xảy ra tham nhũng. 

Trần Ngọc

Tags sử dụng đất cấp đất đầu tư xây dựng cơ bản Nghĩa Lộ phòng chống tham nhũng giải phóng mặt bằng quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị

Các tin khác

Bộ Công Thương vừa đưa ra bản dự thảo Quy hoạch điện VIII để lấy ý kiến sau khi đã thực hiện rà soát lại theo yêu cầu tại kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Gần 1 tháng nữa, bưởi Đại Minh sẽ thu hoạch chính vụ, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc vận chuyển đi các địa phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với đó, thương lái ngoài tỉnh không thể đến vườn, người dân trồng bưởi xã Đại Minh và Hán Đà huyện Yên Bình đang “đứng ngồi không yên" vì đầu ra ách tắc.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương triển khai toàn bộ dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành.

Giá vàng SJC đứng yên, vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Giá vàng SJC mua vào và bán ra đã tăng lên mức 56,65 - 57,35 triệu đồng/lượng đầu phiên giao dịch 15/9, trong khi giá vàng thế giới tăng lên mức 1.803 USD/oz.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục