Văn Yên tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 7:45:23 AM

YênBái - Giải pháp trọng tâm được huyện Văn Yên chú trọng là giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (DN, HTX) sớm tiếp cận và hiểu rõ các chính sách, đảm bảo hỗ trợ kịp thời, có chất lượng, giải quyết các vướng mắc một cách triệt để; thành lập trang thương mại điện tử để quảng bá, hỗ trợ bán hàng cho DN, HTX.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tham quan trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ từ quế của HTX Quế Văn Yên.
Lãnh đạo huyện Văn Yên tham quan trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ từ quế của HTX Quế Văn Yên.

Trong 8 tháng năm 2021, huyện Văn Yên thành lập mới 37 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX); trong đó, 3 công ty cổ phần, 24 công ty TNHH và 10 HTX với tổng số vốn đăng ký trên 245 tỷ đồng, nâng tổng số DN, HTX đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện lên 231 doanh nghiệp, 92 HTX.

Các DN phần lớn có quy mô nhỏ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và kinh doanh chế biến nông lâm sản như: quế, gỗ, sắn. Tuy nhiên, các sản phẩm sản xuất ra chủ yếu ở khâu bán thành phẩm, giá bán không ổn định, thị trường tiêu thụ phụ thuộc nhiều vào sức mua của các DN ngoài tỉnh. 

Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của DN. Hiện, số DN, HTX ngừng, tạm ngừng SXKD trên địa bàn huyện là 21 đơn vị; trong đó, ngừng SXKD 8 đơn vị; tạm ngừng SXKD 13 đơn vị... 

Để hỗ trợ các DN, HTX từng bước phục hồi sản xuất, huyện đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ các DN, HTX để duy trì, ổn định hoạt động SXKD như: tập trung tháo gỡ khó khăn về thủ tục thuê đất; thông tin về quy hoạch sử dụng đất; kết nối và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, bình ổn giá vật liệu; miễn giảm thuế; giảm lãi suất ngân hàng; hỗ trợ vốn vay; hỗ trợ, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm… 

Đặc biệt, giải pháp trọng tâm được huyện chú trọng là giúp các DN, HTX sớm tiếp cận và hiểu rõ các chính sách, đảm bảo hỗ trợ kịp thời, có chất lượng, giải quyết các vướng mắc của các DN, HTX một cách triệt để; thành lập trang thương mại điện tử để quảng bá, hỗ trợ bán hàng cho các DN, HTX.

Thu Nhài - Mỹ Vân (Trung tâm TT & VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên quế gỗ sắn đăng ký kinh doanh chế biến doanh nghiệp hợp tác xã

Các tin khác
Hệ thống Vinmarrt trên địa bàn thành phố Yên Bái đã dành được sự quan tâm của người dân. (Ảnh: Thanh Thủy)

Kết quả thực hiện tổng doanh thu bán hàng của các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ của thành phố Yên Bái thực hiện 8 tháng năm 2021 đạt 9.408 tỷ đồng, tăng 637 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Người dân xã Động Quan thu lá quế làm nguyên liệu nấu tinh dầu. Ảnh M.Q

Những năm gần đây, cây quế được nhiều hộ dân ở huyện Lục Yên chú trọng mở rộng diện tích.Quế được phát triển hầu hết các xã tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung.

Thị xã Nghĩa Lộ dự kiến sản xuất 1.770 ha diện tích sản xuất vụ đông. Ảnh Quyết Thắng

Vụ đông năm nay, vẫn xác định ngô là cây trồng chủ lực, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân chú trọng đưa những cây ngô có năng suất, chất lượng cao, thời gian sinh trưởng ngắn vào sản xuất như: ngô tẻ DK6919, LVN 885, B06; ngô nếp chủ yếu các giống MX.

Người lao động tiêm đủ 2 mũi vắc xin được lao động sản xuất

Bảo đảm hệ thống giao thông vận tải thông suốt tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển nông sản, vật tư đầu vào và tiêu thụ, xuất khẩu; hướng dẫn cho người lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin để có lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục