Văn Yên phát động "Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2021 | 5:05:33 PM

YênBái - Ngày 24/9, huyện Văn Yên đã phát động “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tại xã Yên Thái, nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống tương thân, tương ái, chung tay góp sức, tạo nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo.

Chủ tịch HĐQT Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên trao sổ tiết kiệm vì người nghèo cho các cá nhân xã Yên Thái.
Chủ tịch HĐQT Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên trao sổ tiết kiệm vì người nghèo cho các cá nhân xã Yên Thái.

"Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” được huyện Văn Yên nhằm huy động sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhận tạo lập nguồn vốn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, "không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Đồng thời tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc tạo nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội.

Gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên chính là mỗi tổ chức, cá nhân thể hiện tính nhân văn sâu sắc, vừa huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân vừa chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo.  

Ngay trong ngày đầu tiên phát động "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" đã có 26 cán bộ, giáo viên và 24 người dân của xã Yên Thái gửi tiền tiết kiệm và đăng ký gửi tiền tiết kiệm với tổng số tiền 350 triệu đồng. Được biết, đây là số tiền mà các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được trong việc chi tiêu hàng ngày để tạo nguồn vốn hỗ trợ người nghèo.

Trong thời gian tới, "Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” của Văn Yên sẽ tiếp tục được phát động rộng khắp ở tất cả các địa phương trong huyện để hỗ trợ tiềm lực tài chính cho hộ nghèo. 

Thu Nhài - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH huyên Văn Yên)

Tags Văn Yên phát động ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Các tin khác

Chiều 24/9, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về công tác chuẩn bị cho Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh.

Sáng 24/9, giá vàng trên thị trường thế giới và trong nước cùng giảm mạnh.

Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee - Trung tâm Sydney.

Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao.

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai mô hình điểm thực hiện thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại nguồn, tại một số cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã làm thay đổi nhận thức cũng như thói quen của người dân đối với việc thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn môi trường sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục