Thủ tướng giao Bộ Giao thông xem xét việc áp giá sàn vé máy bay nội địa

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 7:44:09 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu nội dung đề nghị của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng quy định áp giá sàn vé máy bay nội địa là trái quy định pháp luật.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long có thư gửi Thủ tướng Chính phủ, trong đó đánh giá việc áp giá sàn vé máy bay nội địa là trái quy định pháp luật, vi phạm nguyên tắc quản lý giá đối với thị trường hàng không nội địa, không phù hợp với thể chế về quản lý giá trong nền kinh tế thị trường, đi ngược với xu hướng của hàng không thế giới, có thể gây hệ lụy rất lớn trong việc phục hồi kinh tế, phục hồi ngành du lịch, gây khó khăn cho công nhân trở lại nhà máy và tước bỏ quyền đi lại bằng đường hàng không với giá rẻ của hàng chục triệu người.

Trên cơ sở sở đó, chuyên gia Ngô Trí Long kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm cho ngừng chủ trương áp giá sàn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu nội dung đề nghị nêu trên của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long để xem xét, xử lý theo quy định và có văn bản trả lời cho ông Ngô Trí Long.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hội viên phụ nữ xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đầu tư trồng hoa với vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Qua gần 20 năm triển khai Nghị định 78, phương thức ủy thác một số nội dung công việc qua các tổ chức chính trị - xã hội cho thấy là sáng tạo, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức chính trị - xã hội, phù hợp với tính chất chính trị - xã hội của vốn tín dụng chính sách, phát huy tối đa hiệu quả của đồng vốn cho vay.

Bà Hoàng Thị Thơm ở tổ dân phố 8, thị trấn Cổ Phúc vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đầu tư phát triển chăn nuôi trên 3.000 con gà/lứa.

Doanh số cho vay 9 tháng đầu năm 2021 trên 103 tỷ đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đã tạo điều kiện cho trên 2.700 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi với 12 chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện.

Trung tâm IOC thành phố Yên Bái vận hành 11 phân hệ dịch vụ làm tiền đề xây dựng thành phố thông minh.

Trung tâm Giám sát và điều hành thông minh (IOC - Intelligent Operation Center) thành phố Yên Bái vừa đi vào hoạt động là một trong những thành phần cốt lõi của cơ sở hạ tầng chuyển đổi số thành phố Yên Bái, góp phần tích cực trong công tác điều hành, chỉ đạo của chính quyền và là nền tảng phát triển chính quyền số, đô thị thông minh…

Các hạng mục công trình chính Dự án Nâng cấp, gia cố hồ chứa nước xã Suối Giàng cơ bản hoàn thành đúng tiến độ.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, Dự án Nâng cấp, gia cố hồ chứa nước xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (được đầu tư theo Quyết định số 1176/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 của UBND tỉnh Yên Bái, do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư) đến nay cơ bản đã hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục công trình chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục