Cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2021 | 1:51:26 PM

YênBái - Vận hành lưới điện an toàn, ổn định, đảm bảo tính mạng cho con người và tài sản trong mùa mưa bão là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành điện. Do đó, trước và trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm ứng phó trong mọi tình huống.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra định kỳ thiết bị đảm bảo vận hành an toàn.
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra định kỳ thiết bị đảm bảo vận hành an toàn.

Những năm gần đây, tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường; mưa bão thường kèm theo dông, lốc xoáy tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các sự cố trên lưới điện. 

Ông Nguyễn Bình Dương - Trưởng phòng An toàn PCYB cho biết: Để hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố do thiên tai gây ra, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Công ty đã kiện toàn, thành lập Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN), đội xung kích ở Công ty và các đơn vị cơ sở; xây dựng phương án PCTT - TKCN chủ động ứng phó trong mọi tình huống”. 

Đồng thời, Công ty đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu. Kịp thời lập phương án gia cố, xử lý, thay thế các điểm, thiết bị không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và xây dựng phương án, tổ chức diễn tập PCTT - TKCN theo phương châm "4 tại chỗ". 

Tăng cường kiểm tra và yêu cầu các tổ, đội quản lý đường dây phát quang cây cối trong hành lang lưới điện; thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, nhà mạng tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm hạn chế, ngăn ngừa tai nạn trên lưới điện. 

Đặc biệt, nâng cao khả năng độ tin cậy cung cấp điện, Công ty tập trung nguồn lực đầu tư hoàn thiện, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao; xây dựng các phương án cấp điện và thực hiện kết dây lưới điện hợp lý, linh hoạt, hạn chế mức thấp nhất tình trạng gián đoạn cấp điện do quá tải, gặp sự cố.

Ngoài ra, PCYB phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, cơ quan truyền thông đại chúng để tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và công tác an toàn điện trong nhân dân khi có thiên tai như: mưa lớn, dông lốc, lũ lụt, sạt lở, rét đậm, rét hại... 

Chủ động triển khai ứng phó khi xảy ra thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại, đảm bảo an toàn cung cấp điện, phòng tránh tai nạn lao động cho người lao động, phòng tránh tai nạn điện trong nhân dân. 

Khi xảy ra thiên tai, PCYB sẽ theo dõi, nắm bắt thông tin, diễn biến của các cơn bão, đợt mưa lớn, mọi diễn biến của thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, các website dự báo khí tượng - thủy văn của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương để triển khai ngay các công việc, biện pháp ứng phó kịp thời. 

Bên cạnh đó, PCYB sẽ tổ chức thông báo ngừng cấp điện và thực hiện cắt điện cô lập các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn để đảm bảo an toàn cho nhân dân tại các khu vực xảy ra thiên tai. 

Cùng đó, Công ty thống nhất với Trung tâm Điều khiển lưới điện tỉnh, chính quyền địa phương các xã và khách hàng về các quy định cách thức thông tin liên lạc, số điện thoại liên lạc khi có sự cố lưới điện, thiết bị điện, yêu cầu các thông tin mất điện trước và trong khi có mưa bão phải được cung cấp kịp thời về tình trạng gió lốc, dông sét để có phương án loại bỏ phần tử mất an toàn ra khỏi lưới điện. Sự cố mất an toàn trong mùa mưa bão phải được xử lý ngay và cô lập nhanh chóng khu vực xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn cho con người, tài sản.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án PCTT - TKCN kỹ lưỡng, PCYB luôn sẵn sàng ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.   

Bùi Lê

Tags Vận hành lưới điện Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn "4 tại chỗ” tai nạn lao động

Các tin khác

Nâng cao chất lượng công việc, giảm nhân công, đảm bảo an toàn và nâng cao tầm kiểm soát một cách liên tục, chính xác, nhiều tiện ích, linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng,... là những hiệu quả từ việc đưa công nghệ số vào áp dụng trong sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư tổ chức tháng 3/2021.

10 tháng năm 2021, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 44 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 6.998 tỷ đồng.

DOJI thắng hạng mục

DOJI được Vietnam Report vinh danh Top 10 công ty bán lẻ uy tín 2021 và thắng "Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương" của JWA.

Giá vàng trong nước giảm ngược chiều với vàng thế giới.

Đầu phiên giao dịch ngày 29/10, giá vàng thế giới tăng 12,4 USD/ounce, niêm yết ở mức 1.812,4 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục