Đề xuất chưa quy định doanh nghiệp phải tạm nộp thuế 3 quý 75%

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/11/2021 | 3:00:00 PM

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết đề xuất trên nhằm kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp yên tâm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng cục Thuế sẽ trình cơ quan có thẩm quyền cho phép tạm thời chưa thực hiện quy định "Doanh nghiệp phải tạm nộp 75% số thuế thu nhập của cả năm cho cơ quan thuế trước 31/10" theo Nghị định 126.

Tổng cục Thuế cho biết do dịch COVID-19, quý 3 năm nay có 23 tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo yêu cầu của Chính phủ, nên tình hình hoạt động kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp tại các tỉnh này bị tạm ngừng. Hầu hết các doanh nghiệp không phát sinh thu nhập dẫn đến không phát sinh số thuế thu nhập doanh nghiệp phải tạm nộp.

Quý 4, nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, Nhà nước cũng có nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, nên chủ yếu số thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ phát sinh trong quý 4.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp chưa kịp nộp 75% số thuế thu nhập doanh nghiệp trong 3 quý mà bị tính tiền chậm nộp thì sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, Tổng cục Thuế sẽ trình cơ quan có thẩm quyền cho phép tạm thời chưa thực hiện quy định này.

Ngoài ra, cơ quan thuế cũng sẽ trình cơ quan có thẩm quyền cho phép sửa đổi quy định về tỷ lệ tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp và thời điểm tính tiền chậm nộp của Nghị định 126 để phù hợp với thời điểm nộp báo cáo tài chính quý của các doanh nghiệp.
(Theo VTV)

Các tin khác

Năm 2021, thành phố Yên Bái triển khai thực hiện gần 90 công trình xây dựng cơ bản thuộc các dự án theo kế hoạch đầu tư công. Đến hết ngày 31/10, tổng nguồn vốn đã giải ngân trên 258 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch giao.

Thu gom rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Sơn Thịnh.

Mỗi năm trên địa bàn huyện Văn Chấn phát sinh khoảng trên 14.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt. Hiện, việc thu gom, vận chuyển và xử lý mới chỉ được thực hiện tại khu vực thị trấn; việc xử lý chủ yếu bằng phương pháp thủ công, vì vậy, ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường.

Cán bộ Dự án và nhóm nòng cốt kiểm tra đoạn đường được đầu tư vào khu sản xuất tại Bản Khun, xã Hồng Ca.

Bản Khun, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên là một trong những địa phương được Tổ chức Đoàn kết quốc tế (SODI) tài trợ thông qua “Dự án Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông nhằm cải thiện điều kiện sống”.

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt 12,74 tỷ USD, chiếm 53,7% tổng vốn đầu tư đăng ký (Ảnh minh họa)

Trong tổng số 97 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trong 10 tháng năm 2021, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 6,77 tỷ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục