Lục Yên trồng 1.640 ha cây vụ đông

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 7:28:45 AM

YênBái - Vụ đông năm nay, toàn huyện Lục Yên gieo trồng 1.640 ha cây trồng các loại; trong đó, ngô đông là 780 ha (ngô đông trên đất 2 vụ lúa là 500 ha); khoai lang là 300 ha; cây rau đậu 560 ha...

Nông dân huyện Lục Yên phát triển cây ngô vụ đông.
Nông dân huyện Lục Yên phát triển cây ngô vụ đông.

Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch vụ mùa, trên các cánh đồng của huyện Lục Yên, nông dân chủ động triển khai kế hoạch sản xuất, chăm sóc các loại cây trồng vụ đông với quyết tâm thắng lợi, nâng cao thu nhập.


Theo kế hoạch, vụ đông năm nay, toàn huyện gieo trồng 1.640 ha cây trồng các loại; trong đó, ngô đông là 780 ha (ngô đông trên đất 2 vụ lúa là 500 ha); khoai lang là 300 ha; cây rau đậu 560 ha; diện tích còn lại trồng các loại rau màu ngắn ngày khác: dưa chuột, cà chua ghép, khoai tây, khoai lang… Thời điểm này, huyện cơ bản gieo trồng xong diện tích cây vụ đông. 

Theo đó, UBND huyện tích cực chỉ đạo triển khai các chính sách hỗ trợ vụ đông của tỉnh, huyện và địa phương; tiếp tục khuyến khích nông dân mở rộng diện tích các cây vụ đông muộn. 

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn; các xã, thị trấn tập trung kiểm tra, đánh giá kết quả sản xuất, kịp thời khắc phục khó khăn và đảm bảo diện tích đã được giao; tập trung chăm sóc, bảo vệ những diện tích cây vụ đông đã trồng; chủ động khơi thông dòng chảy, đáp ứng nhu cầu nước tưới phục vụ sản xuất và tiêu úng nhanh khi có mưa lớn. 

Ông Phạm Xuân Thuận - Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên cho biết: "Hiện tại, cây vụ đông đang trong quá trình sinh trưởng, phát triển và giai đoạn này sẽ xuất hiện những sâu bệnh có thể ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Vì vậy, chúng tôi đang tăng cường huy động đội ngũ khuyến nông phụ trách xã hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng, trừ sâu bệnh gây hại sớm để phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch đã đề ra”.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên cây vụ đông ngô trên đất hai lúa lúa chồi gà trống thiến vịt bầu đá quý

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục