Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh thực hiện tốt "trách nhiệm xã hội" của doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 7:42:53 AM

YênBái - Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy khối, cụ thể hóa các mô hình thi đua, Đảng ủy Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh đã xây dựng Kế hoạch số 172/2021/KH-ĐU ngày 5/10/2021 ra mắt mô hình tiên tiến “Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” tại Chi bộ Công ty TNHH Hòa Bình.

Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh chứng kiến đại diện Chi bộ, các bộ phận, các đoàn thể trong Công ty TNHH Hòa Bình ký cam kết thực hiện mô hình.
Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh chứng kiến đại diện Chi bộ, các bộ phận, các đoàn thể trong Công ty TNHH Hòa Bình ký cam kết thực hiện mô hình.

Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một trong những quy định bắt buộc trong Luật Doanh nghiệp và cũng là tiêu chí để đánh giá một doanh nghiệp phát triển bền vững. Mô hình là nội dung thật sự cần thiết, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong kinh doanh, dịch vụ và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp. 

Nhiều năm qua, Chi bộ, Ban Chi ủy luôn song hành với Ban Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ và lãnh đạo tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng chăm lo, thực hiện tốt quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng và các chế độ, chính sách, đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập ngày càng tăng, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động.

Chi bộ làm tốt việc tổ chức học tập các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là chú trọng thực hiện Chỉ thị số 05. Các tổ chức đoàn thể đã có nhiều phong trào thi đua, hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho công tác quản lý, điều hành, quản trị doanh nghiệp. 

Đặc biệt, Công ty và đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp đã tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện, từ thiện nhân đạo, giúp đỡ và hỗ trợ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa cũng như đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. 

Doanh nghiệp thường xuyên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ đồng thời tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, phát triển đảng viên mới, tham gia xây dựng văn hóa Hòa Bình, Hòa Bình Minh, góp phần tích cực xây dựng, phát triển Công ty TNHH Hòa Bình nói riêng, hệ thống Tập đoàn Hòa Bình Minh nói chung ngày càng vững mạnh và làm cho thương hiệu Hòa Bình, Hòa Bình Minh ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm.

Ra mắt điểm và ký cam kết thực hiện mô hình "Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, Chi bộ Công ty TNHH Hòa Bình quyết tâm triển khai sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế doanh nghiệp. Đồng thời, Chi bộ Công ty nỗ lực xây dựng các biện pháp cam kết thực hiện hiệu quả mô hình để nhân rộng trong Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh cũng như tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp trong Khối, trong và ngoài tỉnh.

Nội dung ký cam kết  mô hình tiên tiến "Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" tại Công ty TNHH Hòa Bình:

- Tích cực thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Không nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và mọi chế độ, chính sách, quyền & lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động theo các quy định của pháp luật.

- Tuân thủ chuẩn mực về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, an toàn vệ sinh lao động, quyền lợi lao động, trả lương công bằng, đào tạo và phát triển nhân viên, phát triển cộng đồng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

- Tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo, xóa đói giảm nghèo; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành phát động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện tốt việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Nguyễn Thơm

Tags Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh mô hình tiên tiến chế độ chính sách

Các tin khác
Giá vàng trong nước đang giao dịch cận ngưỡng 61 triệu đồng/lượng

Chỉ trong một tuần, giá tăng tổng cộng khoảng 2 triệu đồng/lượng, vọt lên gần 61 triệu đồng/lượng, vẫn đắt hơn thế giới khoảng 10 triệu đồng.

Giá xăng, dầu dù có sự can thiệp của nhà nước nhưng vẫn biến động theo giá thế giới.

Khi công cụ bình ổn giá xăng dầu gặp khó khăn, cần triển khai các gói hỗ trợ tài chính để bù đắp chi phí nguyên liệu, nhiên liệu tăng cao cho doanh nghiệp (DN) cũng như cơ chế khuyến khích DN phục hồi sản xuất.

Rau - củ - quả tăng giá, khiến người dân thêm khó khăn.

Thời gian gần đây, rau - củ - quả tươi, xăng dầu, gas và nhiều mặt hàng tăng giá và tăng giá liên tiếp khiến sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân thêm khó khăn...

Ảnh minh họa

“Mọi người nghĩ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 giá quế sẽ giảm, nhưng quế năm nay còn được giá hơn mọi năm, không có để bán nữa nhé!” - anh Bàn Văn Minh ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên hào hứng. Dịch Covid-19 làm xáo trộn chuyện làm ăn khiến bao người lao đao, nhưng anh Minh vẫn “ấm” vì thu tới hơn 1 tỷ đồng từ quế...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục