Lục Yên: 320 hộ thoát nghèo từ vay vốn chính sách xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/11/2021 | 9:11:31 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Lục Yên đã cho trên 3.200 lượt khách hàng vay vốn với số đã giải ngân đạt trên 145 tỷ đồng.

Thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện tốt việc giải ngân cho vay vốn đối với các hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Qua đó, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo và tạo được nhiều việc làm mới cho người dân.


Từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH huyện Lục Yên đã giúp các hộ vươn lên thoát nghèo.

Đến hết tháng 10 tháng năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Lục Yên đã xem xét giải quyết thủ tục hồ sơ cho trên 3.200 lượt khách hàng vay, với tổng số vốn đã giải ngân đạt trên 145 tỷ đồng. Nguồn vốn vay đã phát huy hiệu quả giúp 320 hộ nghèo đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm... mang lại nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, nhất là các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo quy định của Chính phủ để người vay vốn hiểu và thực hiện đúng chính sách, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần thực mục tiêu tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.
Đức Toàn

Tags xóa đói giảm nghèo Lục Yên chính sách xã hội

Các tin khác

94 doanh nghiệp, HTX với 155 sản phẩm nông sản của Yên Bái được các ngành chức năng của tỉnh cung cấp cho Viettel Post để đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn trong thời gian tới, tạo ra nhiều cơ hội cho nông sản địa phương đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa từ 1/12 tới và khai thác trở lại bình thường đường bay nội địa từ năm 2022.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến rộng rãi dự án Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay đến 31/12/2022, theo đó, mức thuế này sẽ giảm tới 50%.

Các công trình lưới điện trung hạ áp đang được PCYB đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Vượt lên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu thi công để áp dụng phương án đầu tư xây dựng linh hoạt các dự án theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục