Phát biểu tại lễ phát động, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 nhằm đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy lưu chuyển, tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch Covid-19.
Theo đó, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 (Vietnam Grandsale 2021) diễn ra từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022 trên phạm vi toàn quốc. Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ chủ động triển khai các hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn cùng mức khuyến mại tối đa lên đến 100%.
Đồng thời, các hiệp hội ngành hàng, sở công thương các tỉnh, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương tham gia hưởng ứng và phát động thực hiện chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Hoạt động khuyến mại lớn nhất năm này được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng cả nước.
Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngay sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh, toàn thành phố Hà Nội đã bước vào giai đoạn hồi phục kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, thương mại, công nghiệp, mở dần các cơ sở dịch vụ, kinh doanh thương mại.
Theo đó các chương trình kích cầu được Sở Công Thương và các đơn vị triển khai góp phần đưa chỉ tiêu kinh tế thành phố từ tăng trưởng âm trong tháng 10 lên tăng trưởng dương trong tháng 11, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 2,7%, riêng bán lẻ hàng hóa tăng 10,1%.
Trong Tháng khuyến mại tập trung được thành phố Hà Nội tổ chức tháng 11 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã nhận được khoảng 40.000 thông báo khuyến mại các doanh nghiệp triển khai trên địa bàn. Trong đó, có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5% lên tới 100%. Hàng loạt sự kiện được diễn ra trong Tháng khuyến mại tập trung như sự kiện Ngày không dùng tiền mặt, kích cầu du lịch mua sắm sản phẩm truyền thống Hà Nội, Online xuống phố kết nối cung cầu, Hà Nội đêm không ngủ… Các sự kiện này đã thu hút gần 3.000 chương trình khuyến mại, với giá trị khuyến mại lên tới gần 20 nghìn tỷ đồng, tổ chức tại 200 doanh nghiệp với 2.000 điểm bán tại siêu thị, trung tâm thương mại…
Riêng chương trình Hà Nội đêm không ngủ chỉ trong một đêm doanh thu tăng từ 140 – 200% so với ngày bình thường, lượng truy cập vào các website thương mại điện tử tăng từ 150 – 300% so với ngày thường, đạt gần 10.000 lượt truy cập.
Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, tháng 12 này thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 với quy mô lên tới 1.000 điểm bán và 50 điểm vàng tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố và nhiều hội chợ lớn nhỏ với các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng… Các chương trình, hoạt động này được kỳ vọng góp phần thúc đẩy thị trường nội địa, tăng cung cầu, khôi phục kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.
(Theo HNMO)