Doanh nghiệp Yên Bái chủ động thích ứng an toàn trong đại dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2021 | 12:35:13 PM

YênBái - “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong giai đoạn hiện nay theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang nhanh chóng bắt nhịp trên tinh thần “sản xuất phải an toàn” trong điều kiện bình thường mới, tiếp tục đóng góp chung vào sự tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội của địa phương.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn lắng nghe và có những điều chỉnh kịp thời để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, tỉnh Yên Bái thời gian qua đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp, cân bằng được sản xuất, vượt qua thách thức, đón thời cơ, phục hồi kinh tế trong trạng thái mới. 



 Vừa phòng chống dịch, vừa ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã và đang có những bước đi chủ động, tích cực để thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Đánh giá tình hình kinh tế năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp vẫn đạt trên 17.640 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ; cấp chủ trương đầu tư cho 51 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 8.760 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận thành lập mới cho 303 doanh nghiệp, tăng 30% so với cùng kỳ. Tỉnh thành lập mới 80 hợp tác xã, đạt trên 133% kế hoạch trong 11 tháng năm 2021. Đó là minh chứng khẳng định sự đoàn kết, chia sẻ khó khăn cùng vượt qua tác động của đại dịch Covid-19 của chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái để cùng đón thời cơ, phục hồi kinh tế trong năm mới 2022.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Doanh nghiệp Yên Bái Thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Các tin khác
Khách hàng giao dịch vàng miếng.

Phiên sáng 17/12, giá vàng trong nước tăng thêm từ 50.000-260.000 đồng mỗi lượng đồng thời giữ chênh lệch với thế giới lên tới gần 11,4 triệu đồng mỗi lượng.

Máy bay các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. Hình minh họa

Theo kịch bản mới nhất, giai đoạn 1 (dự kiến 15 ngày, bắt đầu từ 1/1/2022), Việt Nam sẽ mở 9 đường bay quốc tế.

Hàng ngàn xe chở hàng hóa đang ách tắc tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

Cục Xuất nhập khẩu cho rằng sở công thương, doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình từ các tỉnh biên giới phía Bắc để chủ động điều chỉnh nhịp độ đưa hàng lên biên giới phù hợp với năng lực thông quan của các cửa khẩu.

Giám đốc HTX Sản xuất dược liệu Yên Bái Thanh Sơn Phạm Văn Chiến giới thiệu các sản phẩm cây cà gai leo với khách hàng.

Không dừng lại ở việc sản xuất dược liệu thô, người dân xã Đông An, huyện Văn Yên đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Sản xuất dược liệu Yên Bái Thanh Sơn để đa dạng hóa các sản phẩm từ cây dược liệu này. Sau nhiều nỗ lực, sản phẩm Cao cà gai leo của HTX đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Yên Bái, được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục