Agribank Yên Bái - Chi nhánh Nghĩa Lộ: Tích cực huy động vay để cho vay

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2021 | 7:49:52 AM

YênBái - Đến nay, Agribank Yên Bái- Chi nhánh Nghĩa Lộ đã cho gần 3.000 khách hàng vay vốn, riêng dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 85%.

Người dân giao dịch tại Agribank Chi nhánh thị xã Nghĩa Lộ.
Người dân giao dịch tại Agribank Chi nhánh thị xã Nghĩa Lộ.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái, Chi nhánh thị xã Nghĩa Lộ (Agribank Nghĩa Lộ) gặp không ít khó khăn, thách thức do tác động của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm sức tiêu thụ của thị trường hàng hoá giảm.

Cùng đó, sức ép cạnh tranh huy động nguồn vốn, tăng trưởng tín dụng ngày càng gay gắt với nhiều tổ chức tín dụng khác. Số lượng khách hàng chủ yếu là nông dân, đối tượng đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ thu nhập thấp, việc tiếp cận huy động vốn và đầu tư tín dụng bị tác động không nhỏ. 

Vượt lên khó khăn, thực hiện nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả nên đến ngày 1/12/2021, Agribank Nghĩa Lộ đã huy động vốn đạt 76 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Ông Tô Minh Đức - Giám đốc Agribank Nghĩa Lộ cho biết: "Đến nay, đơn vị đã hoàn thành kế hoạch vốn huy động trong năm, tổng dự nợ đạt 1.100 tỷ đồng, nợ xấu dưới 0,5%”. 

Có được kết quả trên, Agribank Nghĩa Lộ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngân hàng cấp trên; làm tốt công tác phối hợp có hiệu quả giữa các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, chủ động tuyên truyền, vận động các hình thức gửi tiền linh hoạt, thuận lợi để huy động vốn nhàn rỗi; không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến gửi tiền cũng như lĩnh tiền. 

Anh Đào Xuân Thi - Trưởng phòng Phòng Kinh doanh Agribank Nghĩa Lộ cho biết: "Chúng tôi luôn đổi mới tác phong, ứng xử trong công tác huy động vốn, chú trọng các biện pháp tiếp cận và khai thác nguồn tiền gửi của các tổ chức, khách hàng cá nhân, nhất là nguồn tiền gửi dân cư, các địa bàn nông thôn, địa bàn ít cạnh tranh. Ngoài ra, còn tuyên truyền, quảng bá, phát triển các sản phẩm dịch vụ, tiện ích của đơn vị đến người dân và các thành phần kinh tế; triển khai đầy đủ các chương trình khuyến mãi huy động vốn, tiết kiệm dự thưởng... tạo được niềm tin cho khách hàng đến gửi tiền và giao dịch”.

Cùng với huy động vốn, Agribank Nghĩa Lộ luôn đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp cũng như triển khai cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Anh Chu Kiều Dinh ở Bản Đêu, xã Nghĩa An chia sẻ: "Nhờ Agribank Nghĩa Lộ tạo điều kiện cho vay 1,1 tỷ đồng, gia đình tôi không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 mà còn duy trì mô hình chăn nuôi lợn, kết hợp với kinh doanh mặt hàng nông sản, hàng năm cho thu nhập ổn định”. 

Anh Đào Hữu Thu ở tổ 6, phường Trung Tâm cũng được tiếp cận vay 4 tỷ đồng để kinh doanh máy phục vụ sản xuất nông - lâm nghiệp. "Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhờ ngân hàng cho vay vốn, gia đình tôi tiếp tục duy trì và phát triển tốt nguồn vốn được vay, hàng tháng trả lãi và gốc đầy đủ” - anh Thu cho biết.

Để người dân thuận lợi trong tiếp cận nguồn vốn, Agribank Nghĩa Lộ đã giao cán bộ tín dụng tiếp cận, đánh giá đầy đủ khách hàng là hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh nông nghiệp hiệu quả; ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn; quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng tâm của ngân hàng, trong đó chú trọng cho vay vốn theo Nghị định số 55 của Chính phủ. 

Nhờ vậy, đến nay, Agribank Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho gần 3.000 khách hàng vay vốn với tổng số vốn hàng trăm tỷ đồng, riêng dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 85%. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc xóa đói, giảm nghèo và vươn lên làm giàu bền vững cho người dân trên địa bàn.

Văn Tuấn

Tags vay vốn Agribank Yên Bái Chi nhánh Nghĩa Lộ Nghĩa Lộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Covid-19 Nghị định số 55

Các tin khác
Các điều độ viên tại Trung tâm Điều khiển xa Yên Bái giám sát điều hành lưới điện.

Thực hiện chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) về chuyển đổi số, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tập trung đẩy mạnh xây dựng hệ thống lưới điện thông minh và áp dụng những công nghệ mới vào công tác quản lý, vận hành.

Ảnh minh họa.

Từ đầu năm đến nay, giá nhiều loại vật tư nông nghiệp liên tục tăng cao, trong đó tăng mạnh nhất là mặt hàng phân bón.

Xe container xếp hàng dài đợi thông quan tại cửa khẩu.

Ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 9249/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về khắc phục tình trạng ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.

Tối 17-12, lễ khai mạc "Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021" đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục