Dự án cầu Giới Phiên: Điểm nhấn kết nối, phát triển không gian đô thị thành phố hiện đại

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 8:51:41 AM

YênBái - Dự án công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái ngày mai- 22/12 sẽ chính thức khởi công. Đây là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn Yên Bái, có ý nghĩa kết nối hạ tầng giao thông liên vùng, tạo trục động lực thúc đẩy phát triển đô thị tỉnh lỵ bên hữu ngạn sông Hồng.

Những ngày này, công trường hai đầu cầu thuộc địa bàn hai xã Giới Phiên và Văn Phú, thành phố Yên Bái nhộn nhịp máy móc san gạt mặt bằng. Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - đơn vị trúng thầu thi công đã tập trung công nhân và tập kết nhiều phương tiện, máy móc như các tàu xà lan, xe cẩu, máy khoan chuyên dụng, cọc thép... để chuẩn bị cho Lễ khởi công diễn ra vào ngày mai 22/12.


Đơn vị thi công huy động nhân lực và phương tiện chuẩn bị các điều kiện cho Lễ khởi công cầu Giới Phiên diên ra vào ngày mai 22/12.

Dự án cầu Giới Phiên có tổng diện tích thu hồi trên 41.300 m2 đất với 50 cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng. Trong đó: xã Văn Phú có 36 hộ gia đình, cá nhân, 2 tổ chức; xã Giới Phiên 11 cá nhân, 1 tổ chức

Để chuẩn bị cho Lễ khởi công, chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách về công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng công trình; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra để giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nắm vững chủ trương và đồng thuận cao, người dân các xã nơi cầu Giới Phiên dự kiến đi qua đã đồng lòng giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho chủ đầu tư và nhà thầu triển khai dự án. 

Là một trong những hộ có nhiều diện tích đất nằm trong Dự án được giải phóng lần này, ngay khi có chủ trương làm cầu, gia đình ông Vũ Văn Hương, thôn Ngòi Đong, xã Giới Phiên đã tạo điều kiện cho chính quyền thành phố giải phóng mặt bằng để Dự án sớm được triển khai.

Cầu Giới Phiên là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng ở thành phố Yên Bái, sẽ tạo điểm nhấn để phát triển không gian đô thị thành phố Yên Bái sang hữu ngạn sông Hồng.


Phối cảnh cầu Giới Phiên.

Cầu Giới Phiên được khởi công sẽ tạo trục kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với các quốc lộ 32C, quốc lộ 70 với đường Âu Cơ và kết nối với trung tâm thành phố Yên Bái, góp thêm điểm nhấn để phát triển không gian đô thị thành phố Yên Bái hai bên bờ sông Hồng. 

Công trình cầu Giới Phiên cùng 22 tuyến đường, công trình cầu kết nối vùng, liên vùng với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã và đang triển khai đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện đồng bộ mạng lưới giao thông của tỉnh đồng thời tạo các dự án trục ngang liên kết vùng của tỉnh Yên Bái với các tỉnh thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Đây cũng là hiện thực hóa một trong ba đột phá chiến lược theo Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng, tạo động lực phát triển theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc", quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags cầu Giới Phiên cầu Tuần Quán cầu Bách Lẫm cầu Cổ Phúc thành phố Yên Bái không gian đô thị

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục