Giá vàng tăng bật trở lại

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2022 | 7:33:14 AM

Giá vàng tăng trở lại và vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh thị trường chờ đợi báo cáo về lạm phát của Mỹ.

Giá vàng tăng vọt, lấy lại mốc 1.800 USD/ounce
Giá vàng tăng vọt, lấy lại mốc 1.800 USD/ounce

Lúc 7h30 sáng nay 11/1 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com tăng 2,6 USD, lên 1.804,2 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay tại thị trường New York chốt phiên tăng 4,6 USD, lên 1.801,6 USD/ounce.

Giá vàng tăng trở lại và vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh thị trường chờ đợi báo cáo về lạm phát của Mỹ. Tuy nhiên, giá vàng cũng chịu áp lực vì lợi suất trái phiếu neo ở mức cao được xác lập vào tuần trước.

Giá USD cũng tăng trở lại nhưng khá khiêm tốn, với chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,18 điểm.

Ngân hàng Goldman Sachs vừa đưa ra dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất 4 lần trong năm nay và bắt đầu cắt giảm quy mô bảng cân đối kế toán từ tháng 7, thậm chí sớm hơn.

Biên bản họp tháng 12 cho thấy, giới chức Fed phát đi tín hiệu chuẩn bị tăng lãi suất nhanh hơn so với lần gần nhất họ siết chính sách tiền tệ nhằm ngăn kinh tế Mỹ quá nóng trong bối cảnh lạm phát cao và việc làm gần tối đa.

Trong nước, giá vàng SJC tại Hà Nội chốt phiên ngày 10/1 ở 60,9 - 61,52 triệu đồng/lượng (mua - bán). Tại TPHCM, giá chốt tại 60,9 - 61,5 triệu đồng/lượng.
(Theo Dân trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo ông Tống Xuân Chinh – Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, các thực phẩm gồm thịt, trứng, sữa,... phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán đều có thể chủ động được ở trong nước. Tuy nhiên, vấn đề cần có các giải pháp để làm sao tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi này cho bà con và đảm bảo sự lưu thông trong dịp Tết.

Ảnh minh họa.

Nghị định số 03/2022/NĐ-CP quy định mức phạt tiền tối đa đối với lĩnh vực phòng, chống thiên tai là 50 triệu đồng; lĩnh vực đê điều là 100 triệu đồng; lĩnh vực thủy lợi là 250 triệu đồng.

Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc Festival

Festival Lúa gạo Việt Nam lần V thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong khu vực, với gần 400 gian hàng.

Nhiều hộ nghèo đã có thêm điều kiện xây dựng các mô hình phát triển sản xuất từ nguồn vốn vay ưu đãi.

Đồng hành cùng nhân dân trong hành trình thoát nghèo, những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã triển khai chương trình cho vay vốn ưu đãi, giúp hộ nghèo có thêm điều kiện ổn định đời sống, tạo việc làm, tăng thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục