Yên Bái tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền phục vụ người tiêu dùng dịp tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 4:33:23 PM

YênBái - Từ ngày 23/1, 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật trong tỉnh được Sở Công thương Yên Bái, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Gian hàng của Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh miến đao Giới Phiên, thành phố Yên Bái những ngày này đang trưng bày, giới thiệu rất nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Yên Bái như: miến đao Giới Phiên, tinh dầu quế Văn Yên, gạo Séng Cù Nghĩa Lộ, măng tre Bát Độ, nấm hương rừng…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP.

24 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật trong tỉnh được Sở Công thương Yên Bái, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Diễn ra từ ngày 23 đến 30/1, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến từ 9 huyện, thị, thành phố, Hội Nữ doanh nhân và Tỉnh đoàn thanh niên mang đến các sản phẩm đặc sản tiêu biểu của các địa phương và là mặt hàng thiết yếu phục vụ người tiêu dùng dịp tết đến, xuân về. 



Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP thu hút người dân đến tham quan, mua sắm.

Các gian hàng trưng bày nằm ở vị trí khu trung tâm thành phố giúp người dân dễ dàng tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm có mức giá tốt, đảm bảo chất lượng, các mặt hàng đặc sản mới lạ để dùng cho tết.

Cùng với trưng bày các sản phẩm OCOP, tại đây còn có 1 gian trưng bày của Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái giới thiệu, hướng dẫn người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh cách phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lượng… Đồng thời, tuyên tuyên truyền, phổ biến đến người dân các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; các tác hại, ảnh hưởng của việc sử dụng các loại hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tới sức khỏe của người tiêu dùng cũng như tác động tiêu cực nếu sản xuất, kinh doanh, mua bán, vận chuyển và tiêu dùng các mặt hàng này. 



Gian hàng hướng dẫn người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh cách phân biệt hàng thật, hàng giả

Các sản phẩm nông sản Yên Bái được trưng bày, giới thiệu là cơ hội để các địa phương, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình đến người dân; nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm và các đặc sản nổi tiếng của tỉnh; tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, giúp người dân có cơ hội sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý đồng thời, tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ, thương hiệu các nông đặc sản tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

Một số sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 được trưng bày, giới thiệu tại Trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái diễn ra từ ngày 23 đến 30/1:



Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến từ 9 huyện, thị, thành phố, Hội Nữ doanh nhân và Tỉnh đoàn thanh niên.



Sản phẩm OCOP Quế điếu thuốc Hòa Cuông, Trấn Yên được công nhận 3 sao.
 


Sản phẩm mật ong và nấm hương rừng.





Sản phẩm cam sành Lục Yên và bưởi đường Đại Minh đều dán tem truy xuất nguồn gốc.







Đặc sản thịt trâu sấy, lạp sườn thị xã Nghĩa Lộ.





Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục