Tết vui OCOP

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 7:39:27 AM

YênBái - Khác mọi năm, nếu như chuẩn bị khá nhiều bánh kẹo ngoại để chúc tết họ hàng, anh em đôi bên nội ngoại thì chị Nguyễn Thị Hòa ở tổ dân phố số 8, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã chuyển sang mua nhiều đồ nông sản địa phương và bánh kẹo của các hãng trong nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP trong dịp tết.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP trong dịp tết.

Các mặt hàng được chị Hòa lựa chọn là gạo tẻ Chiêm hương, gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng cù Mường Lò, miến đao Giới Phiên, chè Shan tuyết Suối Giàng… Theo chị Hòa, đây là một quá trình rất đáng ghi nhận, vui mừng và tự hào, nhất là với các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt chuẩn OCOP của tỉnh Yên Bái và các địa phương trong cả nước. 

"Chỉ mới vài năm trước thôi, người tiêu dùng rất khó tiếp cận các kênh bán sản phẩm hàng nông sản có chất lượng của tỉnh, của huyện. Vậy mà bây giờ thì khác hẳn, điểm bán hàng giới thiệu sản phẩm OCOP với khá nhiều mặt hàng đã giúp chúng tôi có thể thoải mái lựa chọn. Là người dân Yên Bái, là người dân Việt Nam, tôi nghĩ rằng ai cũng mong được sử dụng các sản phẩm do chính các nhà sản xuất trong nước, trong tỉnh làm ra”, chị Nguyễn Thị Hòa cho biết. 

Cũng có chung suy nghĩ ấy, bà Nguyễn Thị Yến ở tổ 7, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái chọn mua 10 kg gạo nếp Tú Lệ, 10 kg gạo Séng cù Mường Lò, 1 kg chè Bát tiên để làm quà biếu gia đình ông bà thông gia ở Hà Nội dịp tết này. 

Bà Yến nói rằng, trước đây, mỗi lần tết đến thì phải suy nghĩ nhiều để xem biếu thông gia quà gì. Ông bà thông gia gửi nhiều đồ ngon, vật lạ biếu tết mình, còn mình thì khó mà so nổi với thủ đô chả thiếu bất cứ đặc sản gì. Vài năm trở lại đây, các cửa hàng giới thiệu và bán đặc sản của Yên Bái, trong đó có các sản phẩm OCOP của tỉnh, đặc sản các vùng miền cả nước đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng được biết đến, được dùng các sản phẩm chất lượng. 

Vì thế, biếu thông gia những sản phẩm OCOP của Yên Bái, bà Yến vừa thấy vui lại vừa rất tự hào: "Tất nhiên là trước khi mua biếu, tôi đã từng ăn thử gạo, uống thử chè. Thấy chất lượng rất ổn nên tôi quyết định mua làm quà biếu. Từ nay, tôi không phải suy nghĩ nhiều về việc chọn quà như trước nữa rồi, cứ tìm OCOP mà mua thôi”. 



Người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm tại một gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật địa phương phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Chứng kiến sự thay đổi trong thói quen mua sắm hàng tết, bà Hoàng Thị Sơn - chủ cửa hàng Đức Sơn ở chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái khẳng định: "Đúng là người tiêu dùng đã ngày càng thay đổi cách lựa chọn hàng tết. Năm nay, cửa hàng tôi tiêu thụ lượng khá lớn gạo nếp, gạo tẻ, chè, miến, măng… là sản phẩm OCOP của tỉnh, các tỉnh trong cả nước. Ngoài gia đình sử dụng thì mọi người làm quà biếu cũng nhiều. Chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá cả hợp lý nên khách hàng ngày càng ưa dùng hơn”. 

Tết Nguyên đán đi qua, người dân Yên Bái đã cùng đón tết cổ truyền an vui, lành mạnh, tiết kiệm. Các đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái, của các vùng miền cả nước đã dần có mặt nhiều hơn trong mỗi gia đình. Hệ thống các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, các gian hàng bán sản phẩm OCOP những ngày trước tết đã thật sự kết nối người sản xuất, người tiêu dùng trong tỉnh ngày càng đến gần với nhau. 

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã mang lại những điều và hiệu quả thiết thực, không những góp phần thúc đẩy sản xuất trong tỉnh, trong nước phát triển mà còn khơi dậy niềm tự hào, yêu mến của mỗi công dân Yên Bái đối với quê hương, đất nước. Điều này càng khẳng định giá trị OCOP nói chung, OCOP Yên Bái nói riêng như chia sẻ của ông Đàm Văn Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Thái Sơn, huyện Lục Yên tại một cuộc hội thảo của ngành nông nghiệp: "Dán nhãn OCOP chính là dán trách nhiệm của Hợp tác xã. Sản phẩm OCOP không phải của riêng Hợp tác xã mà còn là uy tín của địa phương, của tỉnh”. 

Nguyễn Thơm

Tags OCOP nông sản nếp Tú Lệ gạo Séng cù Mường Lò miến đao Giới Phiên chè Shan tuyết Suối Giàng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngành đường sắt sẽ giảm một đôi tàu Thống Nhất chạy tuyến Bắc Nam bắt đầu từ tuần sau. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã điểu chỉnh biểu đồ chạy tàu sau Tết.

Đại tá Tào Đức Thắng vừa nhận bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) thay cho Thiếu tướng Lê Đăng Dũng về nghỉ hưu theo chế độ. Ông Thắng là người thứ 8 giữ vị trí cao nhất của Viettel từ khi đơn vị này thành lập năm 1989.

Du lịch đang mở ra nhiều cơ hội phục hồi trong năm 2022. (Ảnh minh hoạ)

Thủ tướng vừa ký ban hành chỉ thị đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán, trong đó chỉ đạo ngành du lịch phối hợp với các bên sớm công bố lộ trình, triển khai mở cửa lại du lịch.

Cục QLTT tỉnh An Giang tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng xăng dầu.

Nguồn cung xăng dầu được đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng và sản xuất, tuy nhiên trước biến động mạnh của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước vẫn tiếp tục có xu hướng tăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục