Ngành Ngân hàng Yên Bái: Chủ động nguồn vốn cho vay, hỗ trợ phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 7:32:10 AM

YênBái - Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động với khí thế và quyết tâm cao nhất ngay từ đầu năm, tạo đà hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2022. Đây cũng là thời điểm để các ngân hàng tăng huy động tiền gửi từ người dân với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lãi suất ưu đãi nhằm đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ phục hồi kinh tế...

Người dân giao dịch tại Agribank Yên Bái trong những ngày đầu năm mới.
Người dân giao dịch tại Agribank Yên Bái trong những ngày đầu năm mới.

Hầu hết các ngân hàng thương mại đều chủ động điều chỉnh tăng nhẹ lãi suất huy động, đồng thời phân công cán bộ tín dụng tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức có nguồn tiền lớn; cán bộ giao dịch làm việc với tinh thần phục vụ nhanh nhất, hỗ trợ tạo thuận lợi tối đa về thủ tục giải ngân cho khách hàng. Tại các ngân hàng, giao dịch tại quầy trong những ngày đầu năm luôn sôi động đến gửi tiền tiết kiệm từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng mỗi khách hàng với các kỳ hạn khác nhau. 

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái), năm 2021, Chi nhánh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm duy trì nguồn vốn 5.486 tỷ đồng, tăng 1.024 tỷ đồng so với 31/12/2020, tổng dư nợ đạt 7.504 tỷ đồng, doanh số cho vay 9.000 tỷ đồng; chất lượng tín dụng được duy trì ở mức cho phép, tỷ lệ nợ xấu 0,46% tổng dư nợ. Vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng 58,5% tổng dư nợ. 

Năm 2022, Chi nhánh đặt mục tiêu tăng trưởng cao nên ngay từ cuối tháng 12/2021, Chi nhánh đã phân bổ, giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng xuyên suốt từ trụ sở Chi nhánh đến các phòng giao dịch, phòng chuyên môn và cán bộ, nhân viên. Đồng thời, thường xuyên theo dõi đôn đốc cán bộ, nhân viên bám sát thực hiện theo kế hoạch hàng tuần trước, trong và sau tết với tinh thần "Ngân hàng không nghỉ tết”. 

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái cũng đã tăng tốc triển khai thực hiện kế hoạch tín dụng năm 2022 ngay sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. 

Ngay khi nhận nguồn vốn từ ngân hàng cấp trên và địa phương, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tham mưu với Trưởng ban Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh có văn bản đề nghị lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và chính quyền địa phương các cấp, phối hợp với Ngân hàng CSXH kịp thời hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ và ưu tiên giải ngân cho khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. 

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho thấy, tổng nguồn vốn các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) ước đến 31/1/2022 đạt 34.297 tỷ đồng, tăng 0,46% so với năm 2021. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 23.131 tỷ đồng, tăng 0,21%, chiếm 67,44% tổng nguồn vốn và chủ yếu tăng ở tiền gửi tiết kiệm. 

Do là tháng trước tết, nhu cầu sử dụng vốn tăng ở các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng phục vụ tết Nguyên dán nên tổng dư nợ cho vay của các chi nhánh ngân hàng và QTDND ước đến 31/1/2022 đạt 30.455 tỷ đồng, tăng 0,33%; dư nợ cho vay ngắn hạn đạt 13.071 tỷ đồng, chiếm 42,91% tổng dư nợ; dư nợ cho vay trung và dài hạn đạt 17.384 tỷ đồng, chiếm 57,09% tổng dư nợ; dư nợ cho vay bằng VND đạt 30.353 tỷ đồng, chiếm 99,66% tổng dư nợ; dư nợ cho vay bằng ngoại tệ đạt 102 tỷ đồng, chiếm 0,33% tổng dư nợ. Từ ngày 23/1/2020 đến nay, các chi nhánh ngân hàng, QTDND trên địa bàn đã tháo gỡ khó khăn cho 71.601 khách hàng, trong đó năm 2021 là 50.036 khách hàng...

Với nỗ lực cùng các giải pháp đồng bộ ngay từ đầu năm, kỳ vọng nguồn vốn cho vay năm 2022 của ngành ngân hàng sẽ tiếp tục được thông suốt, ngân hàng sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ người dân và nguồn vốn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống sau đại dịch, đưa nền kinh tế có những tăng trưởng mới.

Quang Thiều

Tags Ngân hàng Yên Bái kinh tế Ngân hàng Chính sách xã hội hộ nghèo hộ cận nghèo học sinh sinh viên

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tập trung giải phóng mặt bằng bàn giao cho các đơn vị thi công cầu Giới Phiên.

Năm 2021, thành phố Yên Bái được tỉnh giao thực hiện 67 công trình, ảnh hưởng đến 3.178 hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất, cây cối, vật kiến trúc và hoa màu...

Các địa phương phía Tây tỉnh Yên Bái rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế du lịch và hiện đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư. (Trong ảnh: Du khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải).

Các địa phương phía Tây tỉnh Yên Bái rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế du lịch, hiện đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tạo điều kiện để hàng hoá thông quan nhanh nhất.

Theo Tổng cục Hải quan, trong 9 ngày nghỉ Tết vừa qua, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 3,05 tỷ USD, tăng 83% so với dịp Tết năm 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đóng cửa từ 0h ngày 11-2 để chủ đầu tư hoàn thiện các hạng mục còn lại trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

Sau 15 ngày mở cửa phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ đóng cửa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 0h ngày 11-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục