Cao Bằng có hơn 540 con gia súc bị chết rét

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 2:23:59 PM

Trong đợt giá rét vừa qua, nền nhiệt độ của tỉnh Cao Bằng giảm rất sâu, nhiều nơi xuất hiện băng giá, sương suối gây hại đến sản xuất, chăn nuôi của nông dân.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng, tính từ ngày 14 - 23/2 tỉnh có 543 con gia súc bị chết; trong đó, có 370 con trâu, 90 con bò, 73 con dê... 

Gia súc chết nhiều ở các huyện có thời tiết lạnh sâu như Trùng Khánh 155 con, Hạ Lang 135 con, Nguyên Bình 74 con… Hiện nay, thời tiết đang ấm dần lên nhưng rất có thể số lượng gia súc chết vì đói, rét sẽ còn tăng.


Băng bao phủ dày trên đỉnh núi Vài Nòn, tỉnh Cao Bằng.  

Bà Nông Thị Hoan, Trưởng phòng Chăn nuôi - Thuỷ sản, Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng cho biết: Những năm gần đây, ý thức bảo vệ đàn gia súc của người dân tỉnh Cao Bằng đã được nâng lên, đa phần người dân đã không còn thả rông gia súc ngủ trong rừng, việc che chắn chuồng trại, giữ ấm, đảm bảo nguồn thức ăn cho gia súc đã được thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia súc non hoặc già yếu bị chết trong đợt lạnh kéo dài. 

Nhằm chủ động ứng phó, UBND tỉnh Cao Bằng vừa có công điện về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ cây trồng vật nuôi. Theo đó, tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp cần thiết để phòng chống đói rét, dịch bệnh, bảo vệ cây trồng vật nuôi, nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết gây ra. 

Ngoài ra, tỉnh cũng triển khai việc sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương để phòng chống đói rét, bảo vệ cây trồng vật nuôi; khẩn trương thống kê đầu đủ, chính xác số lượng cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại để thực hiện chế độ hỗ trợ chính sách cho người bị thiệt hại…

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Giá vàng thế giới đang ở mức cao nhất trong hơn 1 năm do căng thẳng Nga-Ukraine đẩy cao nhu cầu tìm kiếm “hầm trú ẩn” trên thị trường tài chính toàn cầu...

Vụ xuân, huyện Lục Yên đưa vào đồng ruộng 40% là lúa thuần với các giống: Đài thơm 8, Bắc thơm 7, Thiên ưu 8, nếp các loại... và 60% lúa lai với các giống: Việt lai 20, Nhị ưu 838, Nghi hương 305… Đến thời điểm này, nông dân các xã đã hoàn thành khâu làm đất và đã cấy 3.200/ 3.100 ha kế hoạch.

Mỗi lít xăng đang “cõng” hơn 11.000 đồng tiền thuế, phí các loại.

Trước tình trạng giá xăng dầu tăng quá cao, Thủ tướng đã yêu cầu 2 bộ Công thương và Tài chính tính toán đề xuất phương án giảm thuế nhằm giảm giá xăng dầu, báo cáo Thủ tướng trước ngày 28.2.

Gia súc được ăn no cả thức ăn thô và tinh bột để tăng cường sức đề kháng.

Tính đến 17h00 ngày 23/2, rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Nghệ An đã làm 3.567 con gia súc bị chết (2.171 con trâu, 869 con bò; 527 gia súc khác).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục