Lục Yên triển khai Dự án sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát Độ

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2022 | 4:08:39 PM

YênBái - Dự án sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát Độ năm 2022 được triển khai thực hiện tại 2 xã An Phú và Minh Tiến, huyện Lục Yên với tổng diện tích 30ha, 58 hộ dân tham gia.

Hội nghị triển khai Dự án theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm măng tre măng Bát Độ tại huyện Lục Yên
Hội nghị triển khai Dự án theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm măng tre măng Bát Độ tại huyện Lục Yên

Để tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 1/3, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Yên phối hợp với Công ty cổ phần Yên Thành tổ chức Hội nghị triển khai Dự án sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát Độ.

Dự án sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát Độ năm 2022 được triển khai thực hiện tại 2 xã An Phú và Minh Tiến với tổng diện tích 30ha, 58 hộ dân tham gia; trong đó: xã An Phú 21,5ha với 33 hộ dân, xã Minh Tiến 8,5ha với 25 hộ dân. 

Tổng vốn Dự án là trên 2,1 tỷ đồng; trong đó, Nhà nước hỗ trợ 495 triệu đồng, dân và doanh nghiệp đóng góp trên 1,6 tỷ đồng. 

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung chính như: nguồn cây giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc,  đầu ra tiêu thụ sản phẩm....

Để Dự án được triển khai hiệu quả, trong thời gian tới các đơn vị, Công ty cổ phần Yên Thành và các xã sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích, thuận lợi của cây tre măng Bát Độ đồng thời phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân về các biện pháp, quy trình trồng và chăm sóc để đạt năng suất, sản lượng...

Bên cạnh đó, chủ động đầu ra cho người dân để tăng hiệu quả kinh tế, giúp người dân yên tâm gắn bó với cây tre măng Bát Độ. Dự án nhằm tiếp tục thực hiện tốt theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh, tạo cú huých quan trọng trong phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Lục Yên.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên triển khai Dự án sản xuất liên kết chuỗi giá trị tre măng Bát Độ

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa quyết định áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kể từ tháng 4. Trước đó, từ ngày 21/11/2021, hóa đơn diện tử đã được triển khai tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ.

Một điểm bán xăng dầu của Petrolimex. (Ảnh: TTXVN)

Từ 15 giờ ngày 1/3, xăng E5 RON92 tăng 545 đồng/lít; Xăng RON95-III tăng 547 đồng/lít, dầu diesel tăng 509 đồng/lít; dầu hỏa tăng 469 đồng/lít và dầu mazút tăng 536 đồng/kg.

Bộ Tài chính đã trình phương án giảm thuế xăng dầu. Ảnh minh hoạ

Nếu giảm thuế bảo vệ xăng dầu, giá bán xăng dầu trong nước sẽ giảm đáng kể, bớt gánh nặng cho doanh nghiệp và người dân.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra các mặt hàng thuốc và thiết bị y tế phòng chống dịch.

Bộ trưởng Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường giám sát phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông trên thị trường nhất là đối với mặt hàng xăng dầu, thiết bị y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục