Công ty Điện lực Yên Bái: Sản lượng điện thương phẩm tăng 10,03% so với năm 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/3/2022 | 2:28:15 PM

YênBái - Ngày 9/3, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và văn hóa doanh nghiệp (VHDN) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ban giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái và đại diện lãnh đạo các phòng thực hiện ký cam kết thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2022.
Ban giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái và đại diện lãnh đạo các phòng thực hiện ký cam kết thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2022.

Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 1.114,74 tr.kWh, tăng 10,03% so với năm 2020, đạt 100,05 %  kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC) giao. Giá bán điện bình quân năm 2021 thực hiện đạt 1.796,32 đ/kWh, tăng 0,82 đ/kWh so với kế hoạch NPC giao và tăng thêm 65,15 đ/kWh so với năm 2020; tỷ lệ thu nộp của Công ty đạt 100,48% kế hoạch. 

Công ty quản lý 240.162 hợp đồng mua bán điện, trong đó có  216.732 hợp đồng mục đích sinh hoạt và 23.430 hợp đồng ngoài mục đích sinh hoạt; trong năm thay định kỳ được 28.987 công tơ, đạt 102,07% kế hoạch giao. 

Ngoài ra, Công ty đã lắp đặt thay thế và kết nối đo xa được 494/495 công tơ tổng tại các trạm biến áp (TBA) chuyên dùng, đạt tỷ lệ 99,79%; 1.408/1.414 TBA công cộng, đạt tỷ lệ 99,57%. Đối với công tơ sau TBA công cộng, đã lắp đặt được 130.776/239.143 công tơ đo xa, đạt 54,68%. 

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng, trong năm 2021, đã có 120.245 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), đạt 51,2% tổng số khách hàng và vượt 1,44% kế hoạch NPC giao. Tỷ lệ tiền TTKDTM ước thực hiện 85,92%, chưa đạt kế hoạch NPC giao bởi nguyên nhân chủ yếu là do khách hàng khu vực nông thôn lớn chiếm 70%, khách hàng tư gia sử dụng các dịch vụ trả tiền qua tài khoản ngân hàng chưa nhiều, do đặc thù là tỉnh miền núi, dân cư phân bố không tập trung, mặt bằng dân trí, điều kiện kinh tế không đồng đều và các hình thức tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về những dịch vụ tiện ích chăm sóc khách hàng còn hạn chế.

Thực hiện chủ đề năm 2022 "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Điện lực Yên Bái tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng KD&DVKH được đề ra, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên, người lao động chuyên nghiệp, văn minh, thể hiện phong cách đặc trưng văn hóa ngành điện. 

Cũng trong chương trình Hội nghị, Ban giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái và lãnh đạo các phòng đã ký cam kết thi đua thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2022.

Bùi Minh

Tags Công ty Điện lực Yên Bái sản lượng điện thương phẩm khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Các tin khác
Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Yên Bái tạo thuận lợi cho khách hàng đến vay vốn.

Từ ngày 23/1/2020 đến nay, các chi nhánh ngân hàng (CNNH), quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tháo gỡ khó khăn cho 71.601 khách hàng. Trong đó, 53.383 khách hàng được giảm lãi qua cơ cấu lại thời hạn trả nợ; 499 khách hàng giữ nguyên nhóm nợ với dư nợ cơ cấu lại 1.008 tỷ đồng.

Trồng rừng gỗ sẽ tiết kiệm cây giống, chi phí trồng, chăm sóc, tăng hiệu quả kinh tế trên 1 ha rừng trồng và hạn chế suy thoái đất rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. (Ảnh: T.L)

Thời gian qua, cùng với phát triển rừng, huyện Văn Chấn đặc biệt quan tâm đến nâng cao chất lượng rừng để tạo sinh kế và nâng cao thu nhập người làm nghề rừng. Ngoài việc vận động nhân dân tập trung thâm canh, chăm sóc rừng trồng, huyện chỉ đạo các xã vận động nhân dân trồng rừng gỗ lớn để tăng sinh khối và chất lượng gỗ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tạm dựng từ 2020, nay ớt tươi Việt Nam được phép xuất khẩu trở lại sang Trung Quốc

Sau khi tạm dừng từ năm 2020, vừa mới đây Trung Quốc đã cho phép quả ớt tươi Việt Nam xuất khẩu trở lại sang thị trường này.

Giá xăng dầu tăng cao không chỉ khiến người dân, các doanh nghiệp chật vật mà ngay bản thân giới kinh doanh mặt hàng này cũng

Ngày 11/3, Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Áp lực tăng giá kỳ này là rất lớn trong bối cảnh giá dầu thế giới đã xác lập mức đỉnh lịch sử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục