Trên 9.000 hóa đơn thanh toán tiền điện qua Agirbank Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 1:50:19 PM

YênBái - Sáng 15/3, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thỏa thuận hợp tác thu tiền điện qua tài khoản, phát hành thẻ, cấp hạn mức thấu chi.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Để thúc đẩy phương thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, tháng 9/2021, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái) và Công ty Điện lực Yên Bái đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai thu tiền điện qua tài khoản thanh toán phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi. 

Theo đó, các khách hàng sử dụng điện sẽ được Agribank Yên Bái mở tài khoản thanh toán cá nhân, phát hành thẻ và cấp hạn mức thấu chi theo quy định của Agribank để thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác.

Sau khi triển khai thí điểm tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn ngày 19/10/2021, đến nay, các chi nhánh trực thuộc Agribank Yên Bái đã phối hợp với ngành điện triển khai đến 21/82 xã, phường, thị trấn. 

Đến nay, đã có 1.949 khách hàng mở tài khoản đăng ký thanh toán tiền điện qua Agribank, trong đó có 71 khách hàng mở tài khoản thấu chi với  hạn mức được cấp trên 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, số khách hàng thực tế chạy thành công thu hóa đơn tiền điện qua tài khoản Agribank mới được 497/1/949 khách hàng, đạt tỷ lệ 25,5%. Lũy kế đến 28/2 đã có 9.170 hóa đơn thu tiền điện qua Agribank Yên Bái với doanh thu hàng tháng đạt trên 7 tỷ đồng. 

Tuy nhiên theo đánh giá của Agribank Yên Bái, số lượng thẻ phát hành chưa đúng với tiềm năng, nhu cầu thực tế. Trong quá trình triển khai, nhiều chủ công tơ đã đổi số điện thoại; bán nhà nhưng chưa làm lại hợp đồng thu tiền điện;  nhiều hộ đi làm xa, không ở nhà, nhiều hộ gia đình dùng chung 1 công tơ điện … dẫn đến khó khăn cho công tác triển khai. Người dân còn thói quen nộp tiền mặt thanh toán tiền điện do Công ty Điện lực vẫn tổ chức thu tiền điện bằng tiền mặt tại các điểm thu lưu động. 

Việc tư vấn cấp hạn mức thấu chi cho khách hàng còn nhiều khó khăn do khách hàng chưa có nhu cầu trong việc sử dụng dịch vụ thấu chi của ngân hàng để thanh toán tiền điện, quan ngại về việc sử dụng thấu chi phải trả lãi cho ngân hàng, ngại đi lại nộp tiền trả nợ vào tài khoản….

Thời gian tới, Agribank Yên Bái và ngành điện lực tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng kế hoạch và đề ra các chỉ tiêu phát triển khách hàng cụ thể. Đồng thời phối hợp với các địa phương, tổ chức đoàn thể vào cuộc để giúp người dân trang bị kiến thức, hiểu biết để sử dụng dịch vụ.

Văn Thông

Tags Agirbank Chi nhánh tỉnh Yên Bái thanh toán tiền điện tài khoản phát hành thẻ thấu chi

Các tin khác

Giá vàng trong nước sáng 15/3 giảm nhẹ cùng với giá vàng thế giới khi Nga và Ukraine tiếp tục hòa đàm.

Chiều 14/3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo Điều hành giá, đã họp với một số bộ ngành, địa phương về công tác điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Người dân đổ xô đi mua xăng trên đường Nguyễn Thị Thập lúc 22 giờ, ngày 10-3.

Chiều 14-3, Bộ Công thương thông tin, Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đã họp để triển khai chỉ đạo đảm bảo nguồn cung xăng dầu, yêu cầu các đơn vị đầu mối tăng nhập khẩu gấp 3 lần bình thường, nhằm bù đắp phần cung thiếu hụt từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

Công nhân Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên bào vỏ quế. (Ảnh: T.L)

Với lợi thế về đất đai, nguyên liệu, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng cũng như triển khai kịp thời các chính sách ưu đãi về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, những năm qua, huyện Trấn Yên đã trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục