Văn Chấn phấn đấu thành lập mới 89 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/3/2022 | 7:37:12 AM

YênBái - Năm 2021, huyện Văn Chấn đã thành lập được 29 doanh nghiệp (DN), 10 hợp tác xã (HTX), trên 120 tổ hợp tác (THT). Hầu hết DN, HTX, THT đều hoạt động hiệu quả, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương.

Năm 2022, huyện tiếp tục phấn đấu thành lập mới 89 DN, HTX, THT. 

Để thực hiện mục tiêu này, huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, tăng cường tuyên truyền các chính sách của trung ương, của tỉnh và hiệu quả việc thành lập DN, HTX. 

Các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan theo dõi tình hình hoạt động, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các DN, HTX, THT sản xuất kinh doanh. Các cơ quan, ban ngành phối hợp với các xã, thị trấn rà soát thành lập các DN, HTX, THT trong lĩnh vực phụ trách. 

Các xã, thị trấn căn cứ vào kế hoạch của UBND huyện định hướng cho các tổ chức, cá nhân thành lập DN, HTX, THT phù hợp với nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội địa phương để hoàn thành kế hoạch đề ra.

 Phan Tuấn (Trung tâm TT và VH huyện Văn Chấn)

Tags Văn Chấn phấn đấu thành lập mới doanh nghiệp hợp tác xã tổ hợp tác

Các tin khác
Một tuyến đường ở huyện Trạm Tấu đang được mở mới.

Thực hiện đề án phát triển giao thông nông thôn, ngay từ những tháng đầu năm 2022, UBND huyện Trạm Tấu chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn kiểm tra các công trình đường, cầu, cống bị hư hỏng, sửa chữa, bảo dưỡng bảo đảm cho nhân dân đi lại an toàn.

Các doanh nghiệp Lục Yên nỗ lực vượt khó ngay từ đầu năm 2022.

Năm 2022, huyện Lục Yên được UBND tỉnh giao chỉ tiêu thu ngân sách (TNS) Nhà nước trên địa bàn là 286 tỷ đồng; huyện phấn đấu thu đạt 305 tỷ đồng.

Nông dân xã Việt Thành, huyện Trấn Yên vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương để phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm.

Hội tiến hành giải ngân 12 dự án cấp tỉnh, duy trì 101 dự án cấp huyện từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân với tổng nguồn quỹ đạt 22,685 tỷ đồng… Năm 2021, tỉnh Yên Bái đã có 39.622/57.642 hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Xăng dầu tăng giá kéo theo sự biến động rất lớn của thị trường. Giá nguyên liệu đầu vào của các dây chuyền sản xuất tăng mạnh khiến giá các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đồng loạt tăng. Điều này đã gây khó khăn không nhỏ đối với sinh hoạt của người dân, đặc biệt trong khi ví tiền đang co lại vì dịch Covid-19 từ hơn 2 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục