Mù Cang Chải diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Lao Chải

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/3/2022 | 9:10:09 AM

YênBái - Sáng 19/3, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Lao Chải.

Cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là vận hành phần cơ chế. 

Giai đoạn 2 - phần thực binh: thực hành ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn với tình huống giả định do tình hình thời tiết nắng nóng, khô hanh kéo dài nhiều ngày đã xảy ra cháy rừng tại một số địa phương của xã Lao Chải. Do tập quán canh tác, đốt nương làm rẫy của nhân dân, một hộ dân bản Hú Trù Lình đã làm cháy lan vào rừng phòng hộ. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng, phương tiện tại chỗ đã được huy động thực hiện chữa cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn.

Diễn tập thực binh ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn tại xã Lao Chải. 

Đồng thời bản báo cáo Ban chỉ đạo xã tăng cường lực lượng của các bản, kiểm lâm địa bàn phối hợp với lực lượng tại chỗ bản Hú Trù Lình thực hiện chữa cháy rừng; cấp cứu người bị tai nạn do cháy rừng gây ra. Với tinh thần khẩn trương, thực hiện phương châm "4 tại chỗ”, đám cháy nhanh chóng được khống chế, không để cháy lan sang khu vực lân cận. 


Ban chỉ đạo huyện Mù Cang Chải tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong diễn tập.

Cuộc diễn tập kết thúc được Ban chỉ đạo huyện Mù Cang Chải đánh giá đạt loại giỏi. Thông qua diễn tập đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các địa phương, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời, bổ sung kinh nghiệm về trình độ khả năng chỉ huy, chỉ đạo của địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xử lý các tình huống cháy rừng có thể xảy ra. 

A Cớ

Tags Mù Cang Chải diễn tập ứng phó cháy rừng tìm kiếm cứu nạn xã Lao Chải đạt loại giỏi

Các tin khác
Việc thu thuế đối với dịch vụ xuyên biên giới đang là một thách thức

Theo Bộ Tài chính, từ năm 2018-2021, tổng số tiền thuế thu được từ các loại hàng hóa, dịch vụ xuyên biên giới đạt hơn 4.400 tỉ đồng, đóng góp nhiều nhất là đến từ Facebook, Google và Microsoft.

Trong kỳ điều chỉnh ngày mai (21/3), dự báo, giá xăng dầu sẽ giảm sau 7 lần tăng liên tiếp.

Cắt băng khánh thành Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2.

Ngày 18/3, tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), Công ty cổ phần năng lượng điện gió Tiền Giang trực thuộc Công ty cổ phần điện Gia Lai, tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 và khởi công dự án Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 trên biển.

Nghi thức khai trương gian hàng Việt Nam sáng 18/3.

Gian hàng là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm uy tín, các câu chuyện thành công của sản phẩm Việt cho đối tác toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục