Yên Bái tăng cường quảng bá thương hiệu hàng Việt

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 7:49:40 AM

YênBái - Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ, Sở Công Thương phối hợp với các cấp, ngành chỉ đạo các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tăng cường quảng bá đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, tạo hiệu ứng tích cực cho sản xuất, củng cố niềm tin của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm của các DN Việt.

Cán bộ, nhân dân tham quan, mua sắm tại điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP tại thị xã Nghĩa Lộ.
Cán bộ, nhân dân tham quan, mua sắm tại điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP tại thị xã Nghĩa Lộ.


Để triển khai các nội dung hưởng ứng CVĐ, Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch hàng năm về thực hiện chương trình tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tổ chức tham gia hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh; tổ chức hoạt động truyền thông và hoạt động hỗ trợ xây dựng thương hiệu, phát triển thương mại điện tử (TMĐT); tuyên truyền, vận động DN hưởng ứng CVĐ như: đăng tin, bài hưởng ứng CVĐ trên website của Sở, biên tập bản tin công thương, cung cấp thông tin cần thiết cho cơ quan thông tin đại chúng thực hiện các phóng sự, bài viết về các hoạt động của ngành công thương Yên Bái...

Cùng với đó, ban hành công văn chỉ đạo các DN sản xuất và kinh doanh thương mại thực hiện các hoạt động bán hàng Việt Nam chất lượng an toàn, giá cả hợp lý tại các điểm bán lẻ của DN; phối hợp với lực lượng quản lý thị trường chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, quản lý chất lượng giá cả sản phẩm hàng hóa theo giá niêm yết.

Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức của người dân, Sở đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái phát hành tờ rơi, biển hiệu để tuyên truyền Luật Người tiêu dùng, an toàn thực phẩm đến người dân thông qua các hội nghị, hội thảo... nhằm làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt. 

Hiện nay, hàng hóa trong các siêu thị, hội chợ triển lãm, các cửa hàng kinh doanh đảm bảo 70 - 80% là hàng Việt Nam với chất lượng và mẫu mã ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp. Năm 2021, Sở Công Thương đã hỗ trợ kinh phí xây dựng được 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ, nâng tổng số cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP từ nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ và xã hội hóa trên địa bàn tỉnh lên 9 điểm; xác nhận 14 hội chợ triển lãm theo hình thức trực tuyến nhằm thích ứng với tình hình dịch Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; hỗ trợ trên 300 DN đăng ký thành viên và đăng tải thông tin trên các sàn giao dịch TMĐT trong nước, quốc tế để quảng bá thông tin, hình ảnh sản phẩm; tổ chức các hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa DN tỉnh Yên Bái với các đối tác, DN khu vực châu Á, châu Âu. 

Chủ trì, phối hợp với các sở: kế hoạch và đầu tư, văn hóa - thể thao và du lịch và một số DN trong tỉnh quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tham gia hội chợ triển lãm hàng hóa và diễn đàn đầu tư, thương mại quốc tế, trên các phương tiện thông tin đại chúng... 

Ông Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Sở đã tổ chức linh hoạt các hoạt động từ xúc tiến thương mại, triển lãm hội chợ, đặc biệt là duy trì, quản trị, vận hành tốt sàn giao dịch TMĐT của tỉnh để đăng tải để giới thiệu, quảng bá trên các sản phẩm thế mạnh chủ lực của tỉnh, đảm bảo các tiêu chuẩn về nguồn gốc xuất xứ và an toàn thực phẩm theo quy định để người tiêu dùng tìm hiểu, nắm bắt một cách dễ dàng, mở ra cơ hội giao thương cho các DN. Qua đó, giúp các DN tiếp cận thị trường, nhất là thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa tốt nhất.

Đồng thời, Sở tiếp tục xây dựng kế hoạch, tham mưu với tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nhằm đưa CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội; triển khai có hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; tạo điều kiện để nhà sản xuất tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. 

Thanh Tân

Tags quảng bá thương hiệu hàng Việt người tiêu dùng thương mại điện tử hàng giả hàng kém chất lượng Luật Người tiêu dùng an toàn thực phẩm OCOP Covid-19

Các tin khác
Nhiều hộ dân ở xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên có diện tích quế trồng lâu năm và giá trị kinh tế cao.

Huyện Văn Yên hiện có trên 52.000 ha quế phân bố ở khắp 25 xã, thị trấn. Sản lượng vỏ quế hàng năm khai thác đạt trên 5.000 tấn, tận thu trên 65.000 tấn cành lá và hơn 50.800 m3 gỗ quế, chưng cất tinh dầu quế đạt 300 tấn... mang lại doanh thu lớn và riêng năm 2021, thu nhập từ quế đạt 943,2 tỷ đồng.

Đợt "giải cứu” dứa cho nông dân Lào Cai do Sở Công Thương kết nối diễn ra trong 2 ngày 21/3 và 24/3. Đến nay, có trên 30 cơ quan, đơn vị của tỉnh Yên Bái đăng ký tham gia hỗ trợ tiêu thụ trên 12 tấn.

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn của các chương trình, dự án về phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa đã giúp Lục Yên phát huy lợi thế về đất đai, lao động, từng bước đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất chính. Đến nay, đàn gia súc chính của Lục Yên đã có trên 120 ngàn con; huyện đã hình thành gần 250 cơ sở chăn nuôi hàng hóa, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững và đóng góp vào mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương theo chuẩn đa chiều mới.

Giá xăng đã

Giá xăng dầu chiều nay 21/3: Xăng RON 95 giảm 630 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 650 đồng/lít, dầu diesel giảm 1.630 đồng/lít...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục