Vietcombank áp dụng hóa đơn điện tử từ 1/4

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 3:36:28 PM

Thực hiện quy định của pháp luật về hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo về việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy.

Hóa đơn điện tử giúp khách hàng giao dịch với Vietcombank nhanh chóng, tra cứu hóa đơn thuận tiện mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cũng như đáp ứng nhu cầu tích hợp với các phần mềm kế toán

Vietcombank bắt đầu áp dụng hóa đơn điện tử kể từ ngày 1/4/2022 (thời gian chính thức đưa hệ thống hoá đơn điện tử vào vận hành ngày 31/3/2022). 

Hóa đơn điện tử do Vietcombank phát hành được đăng ký sử dụng với các cơ quan thuế theo đúng các quy định hiện hành về hóa đơn điện tử của Chính phủ và Bộ Tài chính, có đầy đủ tính pháp lý và được cho phép sử dụng để thay thế hóa đơn giấy. 

Về tiện ích, hóa đơn điện tử giúp khách hàng giao dịch với Vietcombank nhanh chóng, tra cứu hóa đơn thuận tiện mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cũng như đáp ứng nhu cầu tích hợp với các phần mềm kế toán quản lý hóa đơn đầu vào, kê khai thuế của khách hàng. Đồng thời, khách hàng sẽ thuận tiện trong quản lý, lưu trữ, tìm kiếm, sử dụng hóa đơn; góp phần bảo vệ môi trường, phát triển xanh và bền vững,

Khi triển khai hóa đơn điện tử, Vietcombank sẽ dừng cung cấp hóa đơn giấy đến khách hàng và chuyển sang cung cấp hóa đơn dưới dạng dữ liệu điện tử theo các phương thức như: Tra cứu, tải hóa đơn tại website https://einvoice.vietcombank.com.vn; nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email khách hàng đã đăng ký với Vietcombank. Ngoài ra, khách hàng (là tổ chức) có thể chủ động truy cập vào hệ thống hóa đơn điện tử của Vietcombank để tra cứu và nhận hóa đơn (link portal tra cứu, tên truy cập và mật khẩu sẽ được Vietcombank gửi tới địa chỉ email khách hàng đã đăng ký).

Để việc nhận hóa đơn điện tử được thuận tiện, nhanh chóng và bảo mật, khách hàng có thể liên hệ các quầy giao dịch của Vietcombank để thực hiện đăng ký/cập nhật thông tin địa chỉ email nhận hóa đơn điện tử.
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Một buổi làm việc tại Cục Thuế Hà Nội.

Bộ Tài chính vừa dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất, thuế mặt nước năm 2022.

Công trình Khoa Khám bệnh thuộc Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ngay từ đầu năm, huyện Văn Yên đã quyết liệt chỉ đạo và có nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và giải ngân vốn đầu tư công.

Đầu tuần, giá vàng trụ vững ở mốc 69,4 triệu đồng/lượng. ảnh minh hoạ

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước trụ vững ở mốc 69,4 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá USD giảm nhẹ.

Phát hiện nhiều vi phạm trong phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương vừa có kết luận về việc rà soát các vấn đề liên quan đến phát triển điện mặt trời mái nhà, qua đó vạch ra một loạt vi phạm tại các công ty điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục