Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2022 | 4:07:05 PM

YênBái - Chiều 31/3, Sở Công thương phối hợp với Vụ Thị trường châu Á- châu Phi, Bộ Công thương và Thương vụ Việt Nam tại các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp (DN) tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2022.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Thị trường châu Á  - châu Phi, Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công thương, đại diện DN tỉnh Yên Bái.

Tại Hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước đã thông tin về tiềm năng năng phát triển của các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái như: bột quế hồi, chè, tinh bột sắn, bột sắn dây, bột đá, sứ điện… tại thị trường châu Á, châu Phi; thông tin về sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng; các quy định thuế, hải quan cũng như cách thức để khắc phục những rào cản nhằm tiếp cận các thị trường này. 


Đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước thông tin về tiềm năng năng phát triển của các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái

Theo đó, đại diện Thương vụ Việt Nam cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để DN Yên Bái tiếp xúc trực tiếp với các hiệp hội, ngành hàng cũng như nhà nhập khẩu trực tiếp nhằm hạn chế trung gian; hạn chế xuất khẩu sản phẩm thô; qua đó mang lại lợi nhuận cao cho DN. Bên cạnh đó sẽ trực tiếp hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho DN khi tham gia vào các thị trường này.


Các doanh nghiệp Yên Bái kết nối giao thương với doanh nghiệp nước ngoài thông qua các phòng Zoom.

Sau khi kết thúc phiên toàn thể, các DN tỉnh Yên Bái tiếp tục phiên giao thương kết nối trực tiếp với 20 DN, nhà nhập khẩu nước ngoài để thông tin, trao đổi về các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu như chè, sứ, bột đá, quế…

Thông qua Hội nghị này, các DN Yên Bái sẽ có cơ hội xuất khẩu trực tiếp sản phẩm của mình nhằm nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh của DN, đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Đức Toàn

Tags Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa

Báo cáo mới nhất vừa được tổ chức Ember công bố ngày 30/3 cho thấy điện gió và điện mặt trời, hai nguồn năng lượng tăng trưởng nhanh nhất, đã đạt kỷ lục 10% năng lượng toàn cầu trong năm 2021. Có 50 quốc gia trên thế giới đạt được mức này, trong đó Việt Nam là một trong 7 quốc gia lần đầu tiên đạt được mức trên trong năm 2021.

Ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) từ ngày 31/3.

Ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt từ ngày 31/3/2022.

Đường sắt tăng cường nhiều tàu khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Lễ 30/4 - 1/5, bên cạnh việc chạy hàng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, trong các ngày từ 28/4 đến 4/5/2022, Tổng công ty Đường sắt Viêt Nam (VNR) tổ chức chạy tăng cường nhiều đoàn tàu khách trên các tuyến, đặc biệt là từ TP Hồ Chí Mih và Hà Nội đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch đông trong kỳ nghỉ Lễ.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra máy biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Để duy trì cấp điện an toàn trong mùa nắng nóng sắp tới, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đẩy mạnh việc kiểm tra bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp (TBA) và chủ động triển khai các biện pháp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục