Không tăng giá điện trong năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/4/2022 | 8:24:12 AM

Ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết, đơn vị này đã cam kết với Thủ tướng là năm 2022 sẽ không tăng giá điện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

EVN và Bộ Công thương sẽ cân đối các nguồn điện một cách hợp lý dù lợi nhuận bằng 0, tiết giảm các khoản chi phí để ổn định giá điện, đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, EVN cho biết, sẽ khó cân đối trong các năm tiếp theo nếu giá nhiên liệu đầu vào vẫn tăng. Khi đó, Chính phủ và các bộ, ngành cần tính toán để có giải pháp đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân, làm sao để giá điện ở mức hợp lý, nền kinh tế chịu đựng được. Lần tăng giá bán lẻ điện gần nhất là ngày 20-3-2019, với mức tăng bình quân 8,36%, ở mức 1.864,44 đồng/kWh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
2022 hứa hẹn là một năm của sự tăng trưởng đối với kinh tế Việt Nam

Dù trước mắt còn nhiều thách thức, nhưng nhiều báo chí và các tổ chức quốc tế vẫn đánh giá tích cực triển vọng kinh tế Việt Nam.

Gặt lúa bằng máy trên cánh đồng huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. (Ảnh HÀ ANH)

Dự báo, nhu cầu dự trữ lương thực của nhiều quốc gia trên thế giới vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới; cùng đó là gạo Việt Nam ngày càng khẳng định được ưu thế, uy tín trên thị trường quốc tế nên cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cho ngành hàng gạo đang rất rộng mở.

Hội chợ dự kiến có quy mô 200 gian hàng, trong đó Khu gian hàng Việt Nam là 120 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội chợ thương mại Việt – Lào 2022 (VIETLAOEXPO 2022) từ ngày 25 đến ngày 29/8/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế (LAO-ITECC), thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF.

Không có quá nhiều lợi thế, nhưng trong những năm gần đây, huyện Trấn Yên đã phát huy nội lực, khai thác tốt những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cùng với những cơ chế, chính sách thông thoáng, cách làm bài bản, căn cơ trong thu hút đầu tư để đưa công nghiệp trở thành ngành kinh tế mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục