Trạm Tấu đẩy nhanh tiến độ các công trình vượt lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/4/2022 | 8:37:29 AM

YênBái - Năm 2022, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Trạm Tấu quản lý 27 công trình với kinh phí được giao trên 67 tỷ đồng, trong đó 15 công trình chuyển tiếp và 12 công trình khởi công mới. Với đặc thù huyện vùng cao, việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng gặp nhiều khó khăn. Ở thời điểm này, đẩy nhanh tiến độ thi công, vượt lũ tiểu mãn và đảm bảo an toàn công trình thi công mùa mưa lũ đang được huyện Trạm Tấu tập trung chỉ đạo...

Công trình đường Bản Mù đi Làng Nhì dự kiến hoàn thành và bàn giao vào 30/6/2022.
Công trình đường Bản Mù đi Làng Nhì dự kiến hoàn thành và bàn giao vào 30/6/2022.

Công trình đường Bản Mù đi Làng Nhì được thiết kế đường cấp VI miền núi với tổng chiều dài gần 3 km khởi công từ cuối năm 2020, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2022. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình trên 27 tỷ đồng, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 9 là nhà thầu thi công. 

Để hoàn thành tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư, trong thời gian qua, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 9 đã tập trung huy động máy móc, nhân lực tập trung khẩn trương thi công các phần việc còn lại. Ông Phan Văn Bắc - Giám đốc Công ty cho biết: "Rút kinh nghiệm của những năm trước, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể, chi tiết để huy động tối đa nhân lực và máy móc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công tránh mùa mưa lũ. Đến nay tiến độ của dự án đạt trên 65% khối lượng”. 

Tại Trạm Tấu, Dự án đường đến trung tâm xã Làng Nhì được thiết kế đường cấp VI miền núi, chiều dài 2.900 mét đang được Công ty TNHH Việt Hoàng tập trung thi công. "Thi công trên địa hình miền núi, thời tiết mưa lũ thất thường, sương mù nhiều, công tác giải phóng mặt bằng chậm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với phương châm nhanh nhất có thể, đặc biệt là để vượt lũ tiểu mãn, Công ty đã huy động 1 tổ máy, 2 tổ bê tông, 1 tổ khoan đá với trên 30 lao động làm cả ngày. Nhờ vậy, đến nay đã hoàn thành trên 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành công trình vào 30/6 tới” - ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc Công ty TNHH Việt Hoàng cho biết.

Đặc thù huyện vùng cao, các công trình được đầu tư xây dựng chủ yếu ở các xã, quy mô nhỏ, phân tán nên quá trình khảo sát lập dự án, thiết kế gặp không ít khó khăn. Ngay từ đầu năm và đặc biệt trong tháng 3/2022, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. 

Trong chỉ đạo triển khai các dự án đầu tư xây dựng, huyện đã chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu công khai, minh bạch; thẩm định báo cáo kinh tế, kỹ thuật các công trình có tổng mức đầu tư theo phân cấp trên địa bàn; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới, đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, lập thủ tục đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư; làm tốt việc tuyên truyền, giải phóng mặt bằng, giám sát chất lượng thi công... 

Cùng với đó, thứ Ba hằng tuần, UBND huyện làm việc với các ngành liên quan về tiến độ xây dựng cơ bản, công tác bố trí vốn và giải ngân dưới sự chủ trì của lãnh đạo huyện nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Nhờ đó, hết quý I, huyện đã giải ngân đạt 37% so với kế hoạch vốn giao của năm, vượt 3% so với cam kết. 

Theo ông Hoàng Đức Nghinh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Trạm Tấu, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình, Ban tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo cam kết tiến độ thi công và giải ngân. Trong đó, chú trọng các giải pháp, kế hoạch vượt lũ tiểu mãn, đảm bảo an toàn công trình, an toàn lao động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra và các tình huống phát sinh sau thiên tai”.                 

Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu đẩy nhanh tiến độ công trình vượt lũ vùng cao đường cấp VI dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây (tỉnh Bình Thuận) do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông - Vận tải) làm chủ đầu tư.

3 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công mới đạt 11,88% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Với kết quả này, nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 còn lại rất lớn. Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương cần nâng cao trách nhiệm, quyết liệt vào cuộc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, đồng thời giải ngân ngay nguồn vốn khi có khối lượng hoàn thành.

Yên Bái là một trong những tỉnh có diện tích chè lớn nhất cả nước. (Ảnh: Thanh Miền)

Chè là loại cây trồng không xa lạ với người dân Yên Bái. Trải qua nhiều thăng trầm, cây chè vẫn khẳng định được vị thế và là cây trồng chủ lực trong tập đoàn cây công nghiệp của tỉnh...

Nông dân xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp sử dụng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là đòi hỏi, yêu cầu khách quan hướng tới một nền nông nghiệp hiện đại và người nông dân - chủ thể của nền nông nghiệp đó - không thể đứng ngoài cuộc.

Một mô hình tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trong sản xuất nông nghiệp.

Thay vì tưới nước theo kiểu truyền thống, nhiều hộ nông dân, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ tưới nước tiên tiến, tiết kiệm nước trong sản xuất nông nghiệp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục