Yên Bình giải ngân gần 1,5 tỷ đồng vốn chính sách theo Nghị quyết 11

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 3:14:14 PM

YênBái - Ngày 29/4, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình tổ chức phiên giao dịch tại các xã Thịnh Hưng, Bảo Ái và bắt đầu giải ngân những khoản vay đầu tiên từ nguồn vốn vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Người dân xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình nhận vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ
Người dân xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình nhận vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

Tại 2 xã Thịnh Hưng và Bảo Ái, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Yên Bình đã giải ngân  được 1.490 triệu đồng cho 20 hộ dân vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; giải ngân 40 triệu đồng cho 2 hộ gia đình (4 học sinh, sinh viên) xã Thịnh Hưng vay vốn chương trình cho học sinh, sinh viên mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến với mức vay 10 triệu đồng/học sinh, lãi suất 1,2%/năm, thời hạn vay 36 tháng. 

Đây là lần giải ngân đầu tiên của đơn vị triển khai thực hiện chương trình cho vay phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. 

Theo NHCSXH huyện Yên Bình, đơn vị được Ban Đại diện NHCSXH tỉnh Yên Bái giao chỉ tiêu kế hoạch các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11 với tổng kinh phí trên 8,6 tỷ đồng. 

Thời gian tới, NHCSXH huyện Yên Bình tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tổ chức hội nhận ủy thác giải ngân kịp thời nguồn vốn đã được phân bổ theo quy định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19 có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. 

Dự kiến trong tháng 5/2022 sẽ tiếp tục giải ngân cho khoảng 50 lao động được tạo việc làm và 365 học sinh, sinh viên được vay vốn để mua máy tính và thiết bị học trực tuyến. 

Văn Thông

Tags Yên Bình giải ngân vốn chính sách Nghị quyết 11 của Chính phủ

Các tin khác
Vàng SJC bật tăng mạnh, vượt mốc 70 triệu/lượng.

Sáng 29/4, giá mua – bán vàng SJC tăng lên mức 69,55 – 70,15 triệu đồng/lượng, cùng lúc vàng thế giới tăng lên mức 1.902,4 USD/oz.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của huyện Văn Yên tại thị trấn Mậu A.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại huyện Văn Yên đã góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn và thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia, mở đường đưa nông sản đến thị trường trong và ngoài nước.

Yên Bái phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98%; đến năm 2030 đạt 100% và trên 50% dân số nông thôn sử dụng nước sạch sinh hoạt đạt quy chuẩn.

Giá vàng thế giới bật tăng nhưng thấp hơn vàng trong nước gần 18 triệu đồng/lượng. ảnh minh hoạ

Sau các phiên quay đầu giảm giá, ngày 29/4, giá vàng thế giới bật tăng, kéo theo đà tăng của giá vàng trong nước. Giá vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới tới 17,6 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục