Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh dự lễ khai trương 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/6/2022 | 8:47:37 PM

YênBái - Ngày 4/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh dự lễ khai trương 2 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch tại Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hồ Thác Bà và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt, huyện Yên Bình.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Yên Bình cắt băng khai trương gian hàng.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Yên Bình cắt băng khai trương gian hàng.

Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình (20/6/1947-20/6/2022) và thực hiện chương trình phát triển, kích cầu du lịch trong giai đoạn bình thường mới. 

Hoạt động được tổ chức đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; quảng bá, giới thiệu các đặc sản, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, các sản phẩm đặc sản của khu vực Tây Bắc đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, đây là nơi để các hợp tác xã, doanh nghiệp, nông dân trên địa bàn huyện quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của địa phương đến du khách, thúc đẩy giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, phát triển và nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. với mục tiêu xây dựng Yên Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng.

2 gian hàng được trưng bày nhiều mặt hàng là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của huyện, của tỉnh Yên Bái và một số huyện khu vực Tây Bắc như: cá sấy, giò, xúc xích cá lăng, cá tầm, dưa lê, dưa hấu hồ Thác Bà, gạo nếp Tú Lệ, chè Suối Giàng, trà táo mèo Văn Chấn, miến đao Giới Phiên, mật ong Mù Cang Chải, măng ớt, khoai sọ Trạm Tấu…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh kiểm tra các sản phẩm OCOP đặc sản của huyện tại gian trưng bày.

Dự khai trương và tham quan các gian hàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã ghi nhận những nỗ lực của huyện Yên Bình, các doanh nghiệp tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương tới du khách; góp phần thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm và các đặc sản nổi tiếng của tỉnh gắn với phát triển du lịch bền vững; tạo mối liên kết chuỗi giá trị, giúp du khách được sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Yên Bình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty hoạt động du lịch trên địa bàn chủ động mở các gian hàng OCOP tại các địa điểm du lịch để bán, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có chất lượng của tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình đến du khách trong và ngoài nước, yêu cầu các doanh nghiệp đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, đảm bảo cảnh quan, môi trường, không gian trung bày sạch, đẹp để nâng cao trải nghiệm, thu hút khách du lịch đến với Yên Bình.

Hải Yến (Trung tâm TT&VH Yên Bình) 

Tags khai trương gian hàng sản phẩm OCOP Yên Bình

Các tin khác
Cần triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% để kích thích nền kinh tế. (Ảnh minh họa)

Các tổ chức tín dụng tích cực hỗ trợ nền kinh tế nhưng cần cảnh giác với nợ xấu tăng cao, không hạ chuẩn cho vay để tránh rủi ro.

Ảnh minh hoạ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2030.

Quang cảnh Hội nghị

Toàn tỉnh gieo cấy trên 19.560 ha lúa xuân, trong đó cơ cấu giống lúa lai chiếm 57%, còn lại là lúa thuần, lúa thuần chất lượng cao. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã thu hoạch 3.693 ha, đạt 18,9% diện tích; năng suất ước đạt 55,77 tạ/ha.

Mô hình chăn nuôi lợn của hộ ông Lò Văn Thái ở thôn Ả Hạ đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục