Sở Công Thương Yên Bái góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2022 | 7:52:00 AM

YênBái - Thời gian qua, Sở Công Thương tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh (SXKD), kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Người dân tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Yên Bái tại Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 tại Hà Nội.
Người dân tham quan, mua sắm tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Yên Bái tại Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 tại Hà Nội.

Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Sở Công Thương đã giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đẩy mạnh tuyên truyền nội dung CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng như: Bản tin Công thương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái; xây dựng tời rơi, tờ gấp giới thiệu các doanh nghiệp (DN) và sản phẩm có thế mạnh của tỉnh; xây dựng video clip hình ảnh giới thiệu sản phẩm thế mạnh của tỉnh trên các trang thông tin điện tử của tỉnh và trung ương. 

Cùng đó, Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán 2022; duy trì hoạt động cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động thương mại trên Trang thông tin điện tử của Sở và Sàn Giao dịch điện tử tỉnh Yên Bái tại địa chỉ www.sctyenbai.com. 

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ DN trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng hệ thống các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn của Bộ Công Thương. 

Theo đó, toàn tỉnh xây dựng được 11 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 7 huyện, thị, thành phố gồm: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái. 

Trong năm 2021, Sở đã tư vấn, hỗ trợ trên 300 DN công thương hoàn thiện hạ tầng TMĐT; trong đó, đã tư vấn, hỗ trợ các DN đăng ký thành viên và đăng tải thông tin trên các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT): scyenbai.com, voso.vn, posmart.vn để quảng bá thông tin, hình ảnh của các DN và hỗ trợ các hợp tác xã, DN mở gian hàng trực tuyến, hướng dẫn các DN quản trị gian hàng trên các sàn TMĐT để tiêu thụ sản phẩm. 

Bên cạnh đó, Sở đã tiếp nhận và xử lý trên 10.600 chương trình khuyến mại của các DN trong tỉnh và cả nước thực hiện khuyến mại tại tỉnh Yên Bái. Các chương trình khuyến mại được tiếp nhận, xử lý qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 

Các chương trình khuyến mại đã góp phần kích cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa chất lượng cao trên địa bàn tỉnh. Kết quả đạt được của ngành công thương đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm qua.

Để góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đưa CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào chiều sâu, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với quản lý thị trường thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; làm tốt công tác khuyến công, dự báo tình hình cung - cầu, thị trường, giá cả; kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất với thị trường tiêu thụ; triển khai hiệu quả mô hình chợ nông sản 4.0, sàn giao dịch TMĐT, sàn giao dịch sản phẩm OCOP của tỉnh… 

Đồng thời, phối hợp xây dựng các chương trình và nâng cao hiệu quả các xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị phần trên địa bàn tỉnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển TMĐT và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống; tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, nhất là vùng nông thôn, miền núi; giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn…

Hồng Oanh

Tags Sở Công Thương năng lực cạnh tranh thị trường kích cầu tiêu dùng khuyến mại

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục