Yên Bái: Công bố, trao giải thưởng phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng và công trình Trung tâm hội nghị tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 4:35:50 PM

YênBái - Chiều 22/6, Sở Xây dựng phối hợp với Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức công bố, trao giải thưởng và giấy chứng nhận thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh và công trình Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái.

Công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh Yên Bái tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, có tổng diện tích đất khoảng 2,57 ha (khu vực Tỉnh ủy hiện tại). Công trình gồm hai khối nhà cao 3 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 6.600m2. 

Công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái có tổng diện tích đất khoảng 2,6 ha (tại khu vực Km5, trên phạm vi đất Trung tâm hội nghị và Nhà thi đấu Trung Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao hiện tại). Công trình cao khoảng 4 tầng, diện tích xây dựng khoảng 2.500m2, tổng diện tích sàn khoảng 10.000 m2.


Dự án Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh Yên Bái

Sau thời gian thông báo rộng rãi, công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh Yên Bái nhận được 9 phương án thiết kế. Theo nhận xét và ý kiến của Hội đồng, các đơn vị tham gia đã nộp phương án dự thi đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiên cứu kỹ hồ sơ yêu cầu, có những vận dụng độc đáo, sáng tạo. 

Với ý tưởng thiết kế sáng tạo, đẹp, ấn tượng, tạo điểm nhấn, hợp lý, kiến trúc phù hợp với trụ sở cơ quan khối Đảng, quy hoạch tổng mặt bằng phù hợp với khu đất, đầy đủ các hạng mục công trình, dây chuyền công năng hợp lý, phương án tiếp cận về giao thông được xử lý tốt, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ thiết kế, ấn tượng, đảm bảo sử dụng riêng cho các ban thuộc Tỉnh ủy, hội trường lớn, phương án TB02 của Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Zenta Việt Nam được lựa chọn là phương án đạt giải Nhì (cuộc thi không có giải Nhất). 

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho phương án thiết kế thi tuyển kiến trúc công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh Yên Bái của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Zenta Việt Nam.

Ban Tổ chức trao giải Ba cho các đơn vị tham gia thi tuyển thiết kế Dự án công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh Yên Bái. 

Đối với công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh, theo nhận xét và ý kiến của Hội đồng, về cơ bản, các phương án dự thi đều có sự chuẩn bị tương đối tốt. Tuy nhiên, các phương án chưa mang tính đặc trưng, tiêu biểu, ưu việt trong thiết kế tổng mặt bằng và kiến trúc công trình, chưa đảm bảo tính khả thi trong đầu tư, hiệu quả trong vận hành công trình. Do đó, Hội đồng thống nhất không có phương án nào đáp ứng tiêu chí xét duyệt vào vòng xếp giải.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đơn vị tham gia thi tuyển thiết kế Dự án công trình Trụ sở Tỉnh ủy và các ban Đảng tỉnh Yên Bái cùng 12 chứng nhận cho các đơn vị tham gia thi tuyển ở cả 2 công trình.
Thanh Chi – Hoài Văn

Tags trao giải thưởng phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở Tỉnh ủy Trung tâm Hội nghị tỉnh

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục