Yên Bình: Trên 12.000 khách hàng được vay vốn tín dụng ưu đãi

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2022 | 3:41:20 PM

YênBái - Chiều 19/7, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Sau 20 năm triển khai chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn, huyện Yên Bình đã thu được nhiều kết quả nổi bật: tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân hàng năm tăng từ 10 - 15%; công tác thu nợ và cho vay kịp thời, chất lượng tín dụng không ngừng được nâng cao, mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người dân. 


Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các tập tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. 

Đến nay, nguồn vốn tín dụng chính sách được đưa đến 100% các xã, thị trấn với 15 chương trình tín dụng ưu đãi như: cho vay hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường…với 328 tổ tiết kiệm và vay vốn, trên 12.000 khách hàng  vay với tổng dư nợ gần 600 tỷ đồng. Thông qua nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ đã thoát nghèo, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo bình quân của Yên Bình giảm trên 4% năm.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Yên Bình tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, hiệu quả công tác ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn và của các điểm giao dịch tại các xã, thị trấn…

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được tặng bằng khen và giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ.

Tuấn - Văn

Tags Yên Bình nguồn vốn vay ưu đãi Nghị định 78 hộ nghèo hồ Thác Bà

Các tin khác
Ngành đường sắt mở bán vé tàu hỏa các tuyến trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Các đơn vị của ngành đường sắt đã mở bán vé tàu đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và sẽ dự phòng chạy thêm các đoàn tàu khi nhu cầu đi lại của khách tăng cao.

Hãng hàng không Vietjet cho biết hãng đang có chương trình dành tặng khách hàng 18.688 vé máy bay siêu khuyến mãi chỉ từ 0 đồng chào mừng 17 đường bay đến Ấn Độ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 04/2022/TT-BNNPTNT ngày 11/7/2022 hướng dẫn thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Công nhân Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tăng cường kiểm tra kỹ thuật trạm biến áp 110kV Vĩnh Phúc, đảm bảo cấp điện an toàn.

Diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc trong những ngày gần đây đã làm tiêu thụ điện của miền Bắc tăng rất mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục