Công ty Xăng dầu Yên Bái: Minh bạch thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2022 | 7:37:55 AM

YênBái - Chuyển đổi số trong quản lý và cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng, ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại - đó là những hoạt động thiết thực mà Công ty Xăng dầu Yên Bái (XDYB) triển khai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu (KDXD).

Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn chú trọng bảo đảm chất lượng xăng dầu cho người tiêu dùng.
Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn chú trọng bảo đảm chất lượng xăng dầu cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, thị trường KDXD của nhiều địa phương trong nước nóng lên không chỉ do giá cả tăng cao mà còn bởi tình trạng một số cửa hàng KDXD không bảo đảm chất lượng, găm hàng chờ tăng giá, gian lận trong đo đếm để "móc túi” khách hàng, khiến dư luận bức xúc. 

Trao đổi với lãnh đạo Công ty XDYB được biết, Công ty có 33 cửa hàng xăng dầu và 1 điểm bán gas. Mặc dù chưa để xảy ra những vi phạm gây thiệt hại cho doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng, nhưng Công ty luôn xác định phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ uy tín, thương hiệu của DN. 

Nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động KDXD tại các cửa hàng, Công ty XDYB tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý nguồn lực DN SAP/ERP tích hợp với phần mềm Egas. 

Đây là hệ thống giám sát và lưu trữ thông tin tới từng mã bán hàng tại các cửa hàng bao gồm: thời gian bán, số lượng xăng dầu bán ra, tổng tiền, giúp cho DN quản lý chặt chẽ, kịp thời và có cơ sở dữ liệu thông tin truy vết giải quyết khi có kiến nghị của khách hàng. Ngoài quản lý tồn kho phục vụ kế hoạch xuất nhập hàng hóa, hệ thống phần mềm này còn giúp DN áp giá xăng dầu tự động đồng bộ, chính xác, kịp thời tới tất cả các cột bơm khi có sự điều chỉnh về giá theo quy định.

Ông Nguyễn Kim Lưu - Phó Giám đốc Công ty XDYB cho biết: Công ty đã đầu tư mua sắm, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các cửa hàng xăng dầu. Các camera được kết nối Internet truyền hình ảnh về trung tâm quản lý của Công ty. Đồng thời, phân công cán bộ trực tiếp kiểm tra, hệ thống camera ghi hình giám sát mọi hoạt động xuất, nhập xăng dầu và bán hàng tại các cửa hàng nên đã nâng cao ý thức chấp hành nội quy, quy định, tác phong và thái độ phục vụ khách hàng của mỗi cán bộ, nhân viên. 

Công ty còn niêm yết công khai số điện thoại tổng đài của Petrolimex tại các cửa hàng để tiếp nhận ý kiến phản ánh, hướng dẫn, tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Sự minh bạch thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng giám sát cũng góp phần củng cố niềm tin của khách hàng vào hoạt động KDXD của DN. 

Năm 2021, Công ty XDYB tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với việc thực hiện chuyển đổi số, đưa ứng dụng app Petrolimex ID vào hoạt động trong toàn hệ thống. Đối với khách hàng, khi sử dụng app được hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc và quyền lợi hơn như: nhận thông tin về các chương trình chăm sóc khách hàng, tìm kiếm vị trí cửa hàng xăng dầu, cập nhật giá xăng dầu, tra cứu lịch sử giao dịch, tích điểm thưởng quy đổi ra xăng dầu, tham gia các chương trình khuyến mại khác…

Ông Nguyễn Văn Lợi - lái xe dịch vụ tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Mỗi tháng, tôi sử dụng bình quân khoảng 4 triệu đồng tiền xăng. Từ khi tôi mua xăng và sử dụng app của Petrolimex, với cách tính tích lũy điểm mua 10.000 đồng được tặng 50 điểm tương đương với 50 đồng, mỗi tháng tôi tiết kiệm được 20.000 đồng”. 

Với những DN vận tải có số lượng tiêu thụ xăng dầu lớn, việc sử dụng app sẽ giúp tiết kiệm được số tiền không nhỏ. Song song với việc đưa ứng dụng Petrolimex ID vào hoạt động, Công ty XDYB còn phối hợp với ngân hàng trang bị hệ thống máy POS kết nối đồng bộ với app, phần mềm Egas và cột bơm tại các cửa hàng để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. 

Cách thức thanh toán cũng linh hoạt từ sử dụng QR Code, ví momo đến thẻ visa, thẻ tín dụng nội địa Napas. Thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp thực hiện giao dịch bằng hóa đơn điện tử giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và đối chiếu nội dung mua bán, có chứng cứ để các cơ quan chức năng giải quyết khi phát sinh tình huống tranh chấp, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Đây chính là những nỗ lực mà Công ty XDYB minh bạch thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ KDXD vì quyền lợi của người tiêu dùng.

Quang Thiều

Tags Công ty Xăng dầu Yên Bái Chuyển đổi số quyền lợi người tiêu dùng

Các tin khác
Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thuyên, tổ 3, thị trấn Yên Thế.

Qua gần 2 tháng triển khai cho vay vốn tín dụng ưu đãi (TDƯĐ) theo Nghị quyết số 11(NQ11) /NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ, nguồn vốn TDƯĐ từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lục Yên đã nhanh chóng lan tỏa, phát huy vai trò trợ lực góp phần giúp người dân, doanh nghiệp (DN) khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau đại dịch Covid-19.

Rừng bồ đề tại huyện Trấn Yên bị sâu tàn phá.

Do thời tiết diễn biến bất thường, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại, dông lốc, mưa đá gây thiệt hại về người, tài sản và dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, thủy sản, cây quế, bồ đề...

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu điện

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng, sự cố mất điện trên diện rộng tại miền Bắc vừa qua là sự cảnh báo về nguy cơ thiếu điện, nhất là khu vực miền Bắc.

Một số sản phẩm mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU. (Ảnh minh họa)

Bộ Công Thương đã vào cuộc kiểm tra và xác minh thông tin liên quan đến vụ mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo ở EU.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục