Lục Yên tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 630 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2022 | 7:57:35 PM

YênBái - Chiều 26/7, huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng giấy khen cho các tập tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng giấy khen cho các tập tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Sau 20 năm triển khai chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn, huyện Lục Yên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân hàng năm tăng đạt 14%; công tác thu nợ và cho vay kịp thời, chất lượng tín dụng không ngừng được nâng cao, mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người dân.   

Đến 30/6/2022, nguồn vốn tín dụng chính sách được đưa đến 100% các xã, thị trấn với nhiều chương trình tín dụng ưu đãi như: cho vay hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường…với 346 tổ tiết kiệm và vay vốn. Thông qua nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp hàng nghìn hộ thoát nghèo bền vững.

Đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Lục Yên đạt 630.985 triệu đồng, tăng 610.828 triệu đồng (gấp hơn 31,3 lần so với thời điểm thành lập), với 12.251 hộ nghèo và đối tượng chính sách khác còn dư nợ.

Dịp này, 44 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị định 78, được Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam và Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Lục Yên khen thưởng.
Hà Tĩnh

Tags Lục Yên tổng dư nợ chương trình tín dụng chính sách đá quý hộ nghèo vay vốn

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị

Sáng 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị cho ý kiến vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Nông dân xã Cao Phạ xuống đồng gieo cấy vụ mùa

Hiện nay, phần lớn diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đang bước vào giai đoạn đẻ nhánh. Ngoài đẩy nhanh gieo cấy vụ mùa trên những diện tích vụ xuân vừa thu hoạch, nhân dân các xã, thị trấn còn tích cực chăm sóc các diện tích đã cấy để đảm bảo lúa sinh trưởng, phát triển tốt, nhất là chín đúng thời điểm để phục vụ hoạt động du lịch mùa vàng.

Lãnh đạo xã An Bình tham quan mô hình tổng hợp VACR của ông Ngô Quốc Khánh ở thôn Khe Trang.

Hội Nông dân xã An Bình, huyện Văn Yên hiện có 611 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội.

Tiến độ thi công tỉnh lộ 171 bảo đảm nhờ nhân dân huyện Lục Yên đồng thuận giải phóng mặt bằng.

Những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại huyện Lục Yên cơ bản đi vào nề nếp và việc sử dụng đất (SDĐ) ngày càng đạt hiệu quả cao. Trong đó, việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực đất đai đã có những chuyển biến tích cực, được dư luận đánh giá cao, nhất là việc giao đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục